Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Lý Tự Thành công phá thành nhà Minh trong Mount & Blade II

-

Bằng một loạt bản mod, một game thủ Trung Quốc đã tái hiện hoàn hảo trận đánh công thành Khai Phong năm 1642 của Sấm vương Lý Tự Thành trong Mount & Blade II.

Sau hai năm ra bản chơi sớm, Mount & Blade II đã chính thức phát hành vào 25/10 vừa qua. Khoảng thời gian này là quá đủ để các game thủ mày mò khám phá mọi thứ trong tựa game nhập vai hành động trứ danh này.

Có lẽ vì đã quá chán cảnh đánh đấm thời Trung cổ, các game thủ Trung Quốc đã bỏ công làm những bản mod mang đậm màu sắc Trung Hoa với vũ khí, quần áo trang phục cực kỳ chi tiết, mà bạn có thể tải về tại đây.

Bản mod khiến Mount & Blade II trông không khác gì một game Trung Quốc.

Nhưng chưa dừng lại tại đó, mới đây một YouTuber Trung Quốc đã đăng tải một khung cảnh chiến đấu như một game chiến thuật với tổ hợp hơn 5 bản mod khác nhau. Khung cảnh mà game thủ này tái hiện chính là trận công thành Khai Phong của nhà Minh bởi Sấm vương Lý Tự Thành năm 1642.

Mặc dù AI của Mount & Blade II không được cao cho lắm, nhưng game thủ có thể cảm nhận được không khí chiến đấu hết sức ác liệt dưới góc nhìn từ trên xuống như một game chiến thuật. Thậm chí, đến cuối video người ta còn nghe thấy một đoạn lồng tiếng Trung khá là tâm huyết của modder này.

Dành cho bạn nào chưa biết thì Lý Tự Thành là một nhân vật thời Minh mạt Thanh sơ, cuộc đời ông gắn liền với cái chết của Minh Sùng Trinh và chứng kiến Ngô Tam Quế đưa người Mãn Châu vào Bắc Kinh, mở ra triều đại nhà Thanh trị vì người Hán gần 300 năm.

Phần phục trang của bản mod được làm hết sức tỉ mỉ, dù khó chắc là nó có đúng với lịch sử hay không.

Các trận đánh dưới thời của Lý Tự Thành tuy phần đông là nông dân cầm cuốc xẻng, nhưng cũng đã bắt đầu xuất hiện các loại hỏa lực tiên tiến phương Tây. Điều thú vị là Lý Tự Thành chưa bao giờ được xác nhận là đã chết trận theo chính sử, một số giai thoại còn cho rằng ông đã cạo trọc đi tu và chết già trên núi.

Để chạy được tổ hợp bản mod này mượt mà, YouTuber kể trên cho biết game thủ cần trang bị CPU và RAM thật khỏe trong khi có thể sử dụng một chiếc card màn hình tầm trung. Điều này cũng là tương đối dễ hiểu khi bản gốc (không mod) thậm chí yêu cầu tối thiểu chỉ là card tích hợp Intel UHD Graphics 630.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU