Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Ubisoft xuống nước, chấp nhận ‘sưu cao thuế nặng’ trên Steam

-

Sau nhiều năm kết thân với Epic Store để được hưởng ưu đãi thuế, Ubisoft cuối cùng cũng phải nhượng bộ trước yêu sách ‘sưu cao thuế nặng’ của bè lũ Valve.

Ngoài cửa hàng online “nhà trồng”, Ubisoft đã trở thành nhà phát hành độc quyền của Epic trên nền tảng PC kể từ năm 2019. Vì thế mà những tựa game như The Division 2, Far Cry 6, Ghost Recon Breakpoint, Watch Dogs Legion, Rainbow Six Extraction, và tất nhiên là cả Assassin’s Creed Valhalla đều không được lên Steam.

Giờ thì họ chuẩn bị đem tất cả chúng trở lại Steam. Trên thực tế thì có nhiều tựa game cũng độc quyền trên Epic 1 năm trước khi sang các nền tảng khác. Tuy nhiên do Ubisoft ban đầu có vẻ muốn cho game độc quyền trên Epic mãi nên vụ việc lần này đích thị là vấn đề khá lớn.

Game của Ubisoft trước kia từng lên Steam cho đến năm 2019.

Ubisoft cho biết những tựa game mà họ cho phát hành trở lại trên Steam có Assassin’s Creed Valhalla, Anno 1800 và Roller Champions. Ubisoft không đưa ra lý do nào cho vấn đề vì sao họ quay lại với Steam. Tuy nhiên nhìn vào tình hình thực tế thì Steam dù sao vẫn là nền tảng phát hành game PC lớn nhất thế giới, và việc Ubisoft mang game về Steam cũng là điều dễ hiểu, dù trước đó họ sang chơi với Epic để phản đối mức “thuế” 30% của Steam.

Giống như trên các cửa hàng của Epic và Ubisoft, Assassin’s Creed Valhalla trên Steam sẽ có 4 phiên bản, bao gồm Standard, Deluxe, Ragnarok, and Complete. Mỗi phiên bản sẽ có nội dung và thưởng khác nhau, bao gồm DLC Dawn of Ragnarok và season pass. Và như Ubisoft đã công bố thì Valhalla cũng sẽ được khởi động từ Ubisoft Connect. Tựa game sẽ có mặt trên Steam vào ngày 6 tháng 12 sắp tới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Làm gì khi iPhone dính lỗ hổng zero-day?

Trust Wallet đã cảnh báo người dùng iPhone về lỗ hổng bảo mật iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để hack iPhone mà không cần bất kỳ tương tác nào.

TON đã có stablecoin nhà Tether

Việc Tether tích hợp sản phẩm stablecoin USDT chủ lực của mình lên The Open Network trong bối cảnh blockchain layer-1 này ngày càng thu hút lượng lớn người dùng.

Con hơn cha nhà có phúc, Uzumaki Boruto liệu đã vượt qua Naruto?

Uzumaki Boruto đã dần đạt tới đỉnh cao sức mạnh và có thể vượt qua người cha Naruto nổi tiếng.

Samsung tung chip nhớ siêu nhanh cho smartphone

Samsung đã có một bước tiến đáng kể trong công nghệ bộ nhớ di động với việc giới thiệu DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành, mang đến tốc độ lên đến 10,7 GHz.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU