Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Sony ‘chê’ Battlefield chẳng có cửa trước Call of Duty

-

Không yêu đừng nói lời cay đắng nhưng Sony vẫn cố lôi Battlefield vào trong cuộc chiến chống sự độc quyền của Microsoft.

Hồi đầu năm 2022, Microsoft công bố ý định thâu tóm Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD trong năm 2023. Tất nhiên, nó đã kéo theo nhiều cặp mắt chú ý từ bên pháp lý. Một phần là do đây là thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử ngành game, một phần là vì có vài dòng game của Activision Blizzard, cụ thể là Call of Duty, đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về nó. Trong đó, Sony có lên tiếng phản đối thương vụ này.

Cơ bản thì Sony chỉ muốn tạo thêm khó khăn cho Microsoft mà thôi. Đội pháp lý của Sony đã chỉ rỏ ra nhiều vấn đề trong thương vụ này, và một trong số những khía cạnh được Sony đặc biệt quan tâm là Call of Duty.

Battlefield vẫn bị chê ‘đuối’ so với Call of Duty.

Theo đó, Sony cho rằng Microsoft sẽ biến Call of Duty thành game độc quyền của Microsoft. Bản thân Microsoft đã hứa hẹn rằng họ vẫn sẽ ra mắt Call of Duty trên hệ máy PlayStation, nhưng Sony nói là họ chẳng tin do bằng chứng là Microsoft từng thâu tóm một số studio rồi cho ra mắt những tựa game độc quyền trên PC và Xbox.

Thậm chí, Sony còn tiến xa hơn nữa với tuyên bố là hiện tại, chẳng có tựa game nào có thể đối đầu hoặc thành công vang dội như Call of Duty bây giờ.

Các luật sư của Sony cũng khẳng định rằng những nhà phát hành khác đều không có tài nguyên hoặc kinh nghiệm để làm ra game thành công như Call of Duty, và minh chứng rõ ràng cho chuyện này là Electronic Arts (một trong những nhà phát triển tiếng tăm trong làng game) đã kiên trì qua rất nhiều năm trời để cố gắng tạo ra tựa game Battlefield đủ sức để cạnh tranh với Call of Duty.

Top 10 phiên bản Call of Duty bán chạy nhất, chưa tính Modern Warfare 2 vừa ra mắt vì chưa đủ dữ liệu.

Thế nhưng dù 2 series này có nhiều điểm tương đồng, và mặc dù EA đã đạt được những thành công nhất định với các dòng game bom tấn (FIFA, Mass Effect, Need for Speed), Battlefield vẫn không thể nào bì kịp Call of Duty. Tính đến tháng 8/2021, Call of Duty đã bán được hơn 400 triệu bản, trong khi Battlefield chỉ bán được có 88,7 triệu bản mà thôi.

Dẫu biết rằng đây chỉ là các luận cứ để Sony củng cố vào luận điểm bá chủ của Microsoft nếu thâu tóm thành công Activision Blizzard, nhưng với tư cách một nhà sản xuất nền tảng, việc Sony nói như vậy là có phần đụng chạm và dễ khiến các đối tác mất thiện cảm với PlayStation.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU