Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Những game đáng mua nhất mùa giảm giá Steam Autumn Sale 2022

-

Đến hẹn lại lên, Gabe Newell sẽ vặt sạch tiền game thủ ở mùa giảm giá Steam Autumn Sale năm nay.

Một mùa Steam Sale nữa lại tới, đánh dấu thêm một cột mốc trong năm 2022 về sự cống hiến của Gabe Newell, khi quanh năm đều mang lại cho game thủ cơ hội để săn những tựa game hot với giá hời.

Sự kiện giảm giá lần này mà Steam mang tới cho các bạn chính là Autumn Sale 2022. Theo như mình có lướt sơ qua thì có vẻ như rất nhiều tựa game hấp dẫn, mà các bạn sẽ ít khi thấy được giảm giá đậm đang được “chào bán” với mức sale lên tới 60-70%.

Nếu vẫn chưa biết nên tiêu tiền sao cho hợp lý, thì các bạn có thể tham khảo thử 10 tựa game đang bán rất chạy trong dịp Steam Autumn Sale 2022 mà bọn mình tổng hợp dưới đây nhé:

Battlefield 2042 (Giảm 67%, còn 326.500 VND)

Battlefield 2042 lấy bối cảnh một thời đại hỗn loạn, khi mà nhiều chính phủ sụp đổ và 1,2 tỷ người mất đi đất nước của mình. Lúc đó thì kỹ thuật quân sự đã tân tiến hơn bây giờ, các đội hình bộ binh cơ giới hóa được sử dụng rộng rãi và nhiều công nghệ được đưa vào để phục vụ chiến tranh hơn. Battlefield 2042 không hoàn toàn là một tựa game viễn tưởng, nói đúng hơn là nó đưa ra “dự đoán một cách thận trọng” về diện mạo của chiến tranh trong 20 năm tới.

Ngoài ra thì cũng như truyền thống dòng game, Battlefield 2042 có một nền đồ họa đẹp mãn nhãn, giúp bạn khai thác được hết sức mạnh dàn máy tính nhà mình. Sẵn game đang được giảm giá trên Steam dịp Autumn Sale 2022 nên mấy bạn tranh thủ nhé, thích thì mua về chơi luôn, tiết kiệm được mớ tiền để mua game khác.

Cyberpunk 2077 (Giảm 50% còn 495.000₫)

Tuy Cyberpunk 2077 có màn ra mắt khá là cồng kềnh, dính nhiều lỗi lớn nhỏ khác nhau khiến trải nghiệm của người chơi không được trọn vẹn, tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận tham vọng mà Cyberpunk 2077 muốn đạt được.

Và cái tham vọng này được thể hiện rõ nhất qua phần cốt truyện, lấy bối cảnh trong một xã hội tương lai nhưng lại có rất nhiều nét tương đồng với tình hình hiện tại mà chúng ta đang sống. Câu chuyện bắt đầu ở thành phố Night City nhộn nhịp, xô bồ.

Đằng sau những ánh đèn Neon thắp sáng thành phố là những góc tối xã hội chỉ có trong tương lai khi công nghệ phát triển vượt bậc. Tất cả đã làm nên một viễn cảnh hoang tàn và tối tăm của “xã hội đen” trong tương lai, hứa hẹn sẽ đem đến cho game thủ những câu chuyện thú vị, đáng để một lần trải nghiệm qua.

Mặc dù được xếp vào hàng “siêu thảm họa” lúc mới ra, chủ yếu là do dính quá nhiều lỗi, tuy nhiên với nỗ lực hoàn thiện của nhà phát triển CD Projekt nhằm cứu vãn danh dự thì đến nay game cũng đã được cải thiện thấy rõ.

Và việc Cyberpunk 2077 có thể đứng top những tựa game bán chạy nhất mùa Steam Autumn Sale 2022 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc đó. Nếu đã thích tựa game này trước đây nhưng chưa mua do ngại phốt thì mình nghĩ có lẽ đã đến lúc bạn cho nó một cơ hội rồi đấy.

DOOM Eternal (Giảm 60% còn 99.500 VND)

Đây là tựa game mới nhất của series DOOM huyền thoại, được rất nhiều bạn yêu thích vì vẫn giữ được cái chất ngày xưa nhưng với đồ hoạ đẹp mắt, vũ khí xịn sò và những màn chơi đa dạng và ấn tượng hơn.

Bạn sẽ vào vai DOOM Guy, một thanh niên đi bộ như đua xe và sẵn sàng đấm vỡ mồm mất kỳ đứa nào dám đe dọa đến quê hương mình. Bắn giết trong một nền nhạc sôi động cùng đồ họa máu me xịn sò sẽ cho bạn một cảm giác rất là “DOOM”.

Có một điểm mình rất thích ở tựa game này là tuy đồ họa nó khủng thật nhưng cũng tối ưu hóa phần cứng rất tốt nên nó cũng không hệ nặng chút nào. Nhiều bạn nhìn vào đòi hỏi CPU ở Doom Eternal thì cũng khá ngán, nhưng thực chất chúng ta chỉ cần đáp ứng ở mức Minimum thôi, rồi card nó kéo vẫn ổn.

Hiện tựa game này đang được giảm chỉ còn chưa tới 100.000 VND trên Steam Autumn Sale 2022, các bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này nếu là một fan của dòng Doom.

FIFA 23 (Giảm 40% còn 654.000 VNĐ)

FIFA là tựa game bóng đá ra mắt thường niên của EA, và FIFA 23 sẽ là phần FIFA cuối cùng còn mang tên này (phần tiếp theo sẽ được EA sử dụng tên khác vì không còn ký thỏa thuận với FIFA nữa). Không nằm ngoài dự đoán, EA cho biết FIFA 23 đã đạt được doanh số cao kỷ lục trong cả series các bạn ạ.

Cụ thể, trong tuần đầu ra mắt, FIFA 23 đã thu hút tới 10,3 triệu người chơi tải về và đăng nhập vào game. Trong phần này, EA đã bổ sung công nghệ HyperMotion2 Technology, mang đến gameplay chân thực hơn cho game thủ PC.

Đặc biệt, phiên bản này còn được cập nhật nội dung cho giải đấu FIFA World Cup cả nam lẫn nữ, cho bạn tha hồ hòa mình vào không khí của giải bóng đá lớn nhất hành tinh trong năm 2022 luôn nhé.

FIFA 23 sở hữu hơn 19.000 cầu thủ, 700 đội bóng, 100 sân vận động, và hơn 30 giải đấu lớn nhỏ khác nhau, giúp bạn thỏa mãn đam mê làm vua sân cỏ. Thêm nữa, FIFA 23 được giảm giá còn có 654.000 VNĐ nhân dịp Autumn Sale 2022 trên Steam; thiên thời, địa lợi, nhân hòa, giờ chỉ còn chờ bạn lăn bóng nữa thôi đó.

Gotham Knights (Giảm 40% còn 594.000 VNĐ)

Gotham Knights lấy bối cảnh thành phố Gotham sau thời đại của Batman – khi mà hiệp sĩ bóng đêm chỉ còn là một huyền thoại và lớp anh hùng trẻ tuổi thế hệ sau gồm có Batgirl, Nightwing, Red Hood, và Robin sẵn sàng đứng lên, tiếp tục viết nên những trang sử mới. Khi bóng tối của tội ác bao trùm thành phố Gotham cũng là lúc họ đứng dậy, chiến đấu không mưu cầu danh lợi cho bản thân mà là cho một mục tiêu cao cả hơn vậy nhiều – đó là công lý.

Bộ tứ này chính là những anh hùng mang lại hy vọng cho người dân lương thiện, chấn chỉnh lực lượng hành pháp của thành phố, và họ cũng là nỗi khiếp sợ đối với những kẻ bất lương. Game sẽ cho bạn triệt phá những âm mưu động trời, đồng thời chấm dứt thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử thành phố Gotham.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những màn đấu trùm hoành tráng, những combo chiến đấu mãn nhãn, cùng với đó là khám phá những bí ẩn núp đằng sau bóng tối của Gotham. Tuy game mới ra mắt hồi cuối tháng 10/2022 nhưng nó đã được giảm giá tới 40% trong dịp Steam Autumn Sale 2022, cũng khá là thơm đó.

It Takes Two (giảm 60% còn 316.000₫)

Nếu như bạn đang tìm kiếm một tựa game đi cảnh, nhập vai, co-op có cốt truyện hay ơi là hay để chiến cùng người yêu trong dịp Valentine này thì It Takes Two là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Tựa game sẽ cần có 2 là người chơi vào vai cặp đôi nhân vật chính là May và Cody – một cặp vợ chồng đang gặp phải nhiều vấn đề trong chuyện tình cảm dẫn tới việc đẩy mối quan hệ gia đình xuống bờ vực sụp đổ.

Để cứu vãn cuộc hôn nhân của bố mẹ mình, cô con gái của May và Cody đã thực hiện một chút “bùa phép” ngoài ý muốn biến 2 vợ chồng thành những con búp bê nhỏ xíu, cho họ lạc vào một vùng đất kỳ lạ với vô số những điều kỳ thú. Từ đó, May và Cody phải phối hợp cùng nhau để vượt qua các thử thách không tưởng để gặp lại được cô con gái và phá bỏ lời nguyền này.

Do đây là một tựa game co-op 2 người nên màn hình sẽ được chia ra làm 2 góc nhìn khác nhau. Gameplay của game được thiết kế để hầu hết tất cả các nhiệm vụ, câu đố hay những màn combat đánh trùm đều phải đòi hỏi sự hợp tác của cả 2. Nếu thiếu 1 trong 2 thì coi như người chơi sẽ bị mắc kẹt lại màn chơi đó.

Phong cách đồ họa của game dễ thương và bắt mắt, gameplay phối hợp đồng đội độc đáo và sáng tạo trong mỗi màn chơi đã khiến cho It Takes Two trở thành một trong những tựa game đáng chơi nhất hiện nay. Chỉ riêng cái việc nó đang đứng top bảng xếp hạng bán chạy trên Steam mùa Autumn Sale 2022 đã đã thấy đáng tiền rồi. 

Persona 5 Royal (Giảm 30% còn 966.000 VNĐ)

Persona 5 là một tựa game nhập vai JRPG điển hình và có lối đồ họa mang đậm chất truyện tranh. Riêng phần giao diện của game thôi cũng đã đủ để bạn cảm nhận rõ nét điều này, từ các ô câu thoại của nhân vật cho khu vực hiển thị thông tin nhân vật và thông tin trận đấu đều mang cùng một phong cách. Các khung hiển thị thông tin hầu như luôn dùng các cạnh xéo, răng cưa đầy phá cách và rực rỡ sắc màu khiến người ta liên tưởng đến truyện tranh ngay lập tức.

Persona 5 Royal là phiên bản deluxe của Persona 5. Bản thân Persona 5 đã giới thiệu dàn nhân vật đầy cá tính, cơ chế combat theo lượt đặc trưng, và một câu chuyện hoành tráng được kể từ chính con tim của nhà phát triển. Đến phiên bản Royal thì nó không chỉ thêm nội dung thú vị cho cốt truyện mà còn cải thiện những yếu tố từng khiến Persona 5 mất điểm trong mắt người chơi.

Game có chất riêng của nó, kết hợp với nhạc game bắt tai cùng với cơ chế gameplay nhập vai thuộc hàng đỉnh của đỉnh đã biến Persona 5 Royal trở thành một trong những trò nhập vai hay nhất mọi thời đại. Sẵn dịp Steam Autumn Sale 2022, Persona 5 Royal được giảm tới 30% nên bạn tranh thủ rước nó về bộ sưu tập của mình nhé.

Red Dead Redemption 2 (Giảm 67% còn 330.000 VND)

Red Dead Redemption 2 là một tựa game nhập vai hành động đến từ Rockstar, cha đẻ series GTA huyền thoại. Game sẽ cho bạn vào vai Arthur Morgan – một kẻ ngoài vòng pháp luật và là thành viên của băng đảng Van der Line cầm đầu bởi Dutch.

Trong khi nhiều thành viên trong băng đảng muốn làm một vố thật lớn để gác kiếm trong êm đẹp thì Dutch lại liên tục hết lần này đến lần khác hứa hẹn đây sẽ là lần cuối. Mọi chuyện lại rắc rối hơn khi băng Van der Line chẳng những phải chống lại sự truy quét của chính quyền mà còn đối đầu những băng cướp khác nữa.

Đó là một câu chuyện đầy máu và nước mắt nhưng cũng thể hiện được trọn vẹn cái chất miền Tây hoang dã cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 đã làm cảm hứng cho biết bao tác phẩm nghệ thuật thơ ca.

Ngoài cốt truyện cực kỳ chất lượng ra thì những thứ khác cũng được hoàn thiện rất tốt, đặc biệt là phần hình ảnh. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy đang xem một bộ phim điện ảnh mà mình đang đóng vai nhân vật chính chứ không chỉ đơn giản là trải nghiệm một tựa game. Còn gameplay thì nó cũng tương tự như series GTA, chắc chắn sẽ rất quen thuộc với nhiều người.

À mà xém chút nữa thì quên, thế giới mở trong tựa game này không chỉ rộng dã man mà còn được hoàn thiện cực kỳ tỉ mỉ, đúng với phong cách thường thấy của nhà sản xuất Rockstar Games. Nếu như bạn đang muốn thử sức làm cao bồi thì đừng nên bỏ qua cơ hội sở hữu tựa game này với giá giảm 67% nhân dịp Steam Autumn Sale 2022 nhé.

Sekiro: Shadows Die Twice – GOTY Edition (Giảm 50% còn 645.000₫)

From Software và sếp tổng Miyazaki luôn thích bạo hành người chơi bằng mấy con game kiểu này. Không phải thời trung cổ như những tựa game Souls, cũng không phải thời Victoria như BloodBorne. Trong Sekiro, bạn sẽ được đến nước nhật thời Chiến Quốc (Sengoku) để vào vai anh chàng nhẫn giả Sekiro, trên cuộc hành trình báo thù và giải cứu lãnh chúa của mình.

Chuyện là như thế này, một ngày đẹp trời đang yên đang lành thì tự nhiên cái tên Genichiro nhà Ashina tự nhiên gây chuyện, chém luôn cánh tay của bạn và bắt cậu chủ nhỏ của bạn đi. Bạn may mắn sống sót và lên đường đi chém cho hắn một trận, ai cản thì chém người đó, ma quỷ thánh thần gì đó cũng chém tuốt luôn.

Game được đánh giá cực kỳ cao từ cốt truyện, combat cho đến đồ họa, tất cả đều chẳng có chỗ nào để chê. Hơn nữa game lại còn rất nhẹ, đến mấy dàn PC gaming bình dân hiện nay cũng có thể cân tốt như thường. Chất lượng của tựa game thì đã được đảm bảo với giải thưởng Game of the Year hồi năm 2019 và vị trí bán chạy hàng top mùa Steam Autumn Sale 2022 nên nếu xuống tiền bạn cũng có thể mạnh tay mà không cần nghĩ ngợi nhiều.

Teenage Mutant Ninja Turtles: Shredder’s Revenge (Giảm 20% còn 176.000 VNĐ)

Nhắc đến cái tên Ninja Rùa thôi là biết bao kỷ niệm ùa về rồi. Với phong cách đồ họa “ngày xửa ngày xưa”, Shredder’s Revenge sẽ là tựa game cho bạn một chiếc vé đi về tuổi thơ với giá chỉ 176.000 VNĐ nhân dịp Steam Autumn Sale 2022. Vì là game hành động nên những màn chơi trong Shredder’s Revenge rất là hỗn loạn, nhưng nó vẫn được tiết chế hợp lý để không khiến game thủ bị phân tâm.

Trò này có thời lượng không quá dài, nhưng với 7 nhân vật khác nhau cho bạn lựa chọn thì giá trị chơi lại của trò này rất là cao. Mỗi nhân vật sẽ có các chiêu thức và cách di chuyển khác nhau, nên để điều khiển thuần thục được hết dàn nhân vật này thì nó sẽ ngốn của bạn kha khá thời gian đó.

Chưa kể mỗi màn chơi còn được thiết kế độc đáo để mỗi lần chơi lại là một trải nghiệm mới. Cơ chế combat trong game cũng được tinh chỉnh để phù hợp với “khẩu vị” của fan ngày nay, cộng với đó là hàng tá nâng cấp cho các nhân vật để bạn tha hồ choảng nhau với mấy tên xỏ lá.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU