Lượng người chơi ùa vào Call of Duty: Warzone 2 đã lên tới con số 25 triệu người sau chưa đầy một tuần, dù cơ chế loot đồ như ‘dở hơi’.
Call of Duty: Warzone 2 ngay từ khi công bố dự án đã được rất nhiều game thủ mòn mỏi chờ mong. Chẳng thế mà sau chưa đầy một tuần, cụ thể là 5 ngày, trò chơi này đã đón 25 triệu game thủ dù Warzone 2 còn cả đống vấn đề về lỗi game, máy chủ không kết nối…
Dù đã rút kinh nghiệm từ phiên bản tiền nhiệm để mang đến cho game thủ một lối chơi tốc độ cao đầy kịch tính, di chuyển dễ dàng và thao tác chính xác cùng chế độ chơi DMZ mới, tuy nhiên vẫn có một điểm bị phàn nàn rất nhiều, và đây cũng lại là một điểm trừ chí tử với những tựa game như Warzone 2, đó là cơ chế loot đồ.

Bạn sẽ có một cái balo bé bé xinh xinh chẳng chứa được bao nhiêu đồ. Vật phẩm thì rơi rớt la liệt nằm dưới đất và bạn sẽ phải căng mắt ra nhìn và đọc dòng chữ mô tả để xem nó có phải là thứ bạn cần tìm không. Sau đó bạn phải đến gần, bật cái giao diện loot đồ lên rồi đưa con trỏ chuột đến chính xác thứ bạn muốn nhặt để loot nó vào balo của mình.
Cơ chế loot đồ thế này có nhiều điểm tương đồng với PUBG nhưng lại không phù hợp chút nào với nhịp chơi nhanh hơn nhiều của Warzone. Cơ chế loot đồ củ chuối này là một bước thụt lùi lớn của dòng game và khiến cho việc loot đồ trở nên nguy hiểm. Khi đang đứng loot đồ một cách lâu lắc thì bạn có thể dễ dàng trở thành mục tiêu cho kẻ địch.

Chúng ta có thể hiểu vì sao Infinity Ward lại làm thế này. Một phần có lẽ là do sức nóng của tựa game bắn súng siêu chân thực Escape from Tarkov, vốn là nguồn cảm hứng của chế độ DMZ đã khiến họ phải làm thế. Tuy nhiên vấn đề là Warzone và Tarkov dù sao vẫn là 2 tựa game khác nhau. Đồng ý là cái gì hay thì nên học hỏi, nhưng vụ học hỏi này có vẻ là không được lòng game thủ cho lắm.