Hơn 20 năm làm game di động, Gameloft đã có sự chuyển hướng đúng đắn khi làm game PC/console.
Việc thay đổi chiến lược phát triển trò chơi trên đa nền tảng như PC và Console đã giúp Gameloft kiếm về doanh thu khổng lồ, mặc cho tình hình không mấy khả quan với ngành công nghiệp game ở thời điểm hiện tại.
Các công ty sản xuất trò chơi di động đã có một năm 2022 khó khăn khi doanh thu liên tục giảm không phanh do trải qua đại dịch Covid 19 cùng những chính sách bảo vệ quyền riêng tư người dùng đối với quảng cáo của Apple.
Tuy nhiên Gameloft lại khác với số đông ở trên khi doanh thu của công ty game có trụ sở ở Pháp này là 223 triệu đô, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021 ngay cả trong bối cảnh thị trường game mobile suy giảm mạnh. Và Gameloft đã “phù phép” như thế nào để trở thành “kì lân” vượt qua đại dịch và suy thoái kinh tế?

Phần lớn thành công của Gameloft chính là nhờ tựa game Disney Dreamlight Valley, đây cũng là tựa game đầu tiên được Gameloft ra mắt trên PC và các nền tảng console như Nintendo Switch, PlayStation 4 và 5, Xbox One.
Ngay trong quý 3 năm 2022, doanh thu của Gameloft đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với con số gần 99 triệu đô, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2021. Và Disney Dreamlight Valley, Asphalt 9: Legends, Disney Magic Kingdoms, Dragon Mania Legends và March of Empires là 5 tựa game được game thủ tiêu thụ nhiều nhất trong 9 tháng vừa qua, chiếm 49% doanh thu của Gameloft trong giai đoạn này.
Nhờ thành công vượt mong đợi của Disney Dreamlight Valley và 4 tựa game ở trên, Gameloft đã ngay lập tức đẩy nhanh quá trình đa dạng nền tảng cho các tựa game của mình. Trong tương lai không xa, game thủ sẽ được trải nghiệm các tựa game của Gameloft trên hầu hết mọi nền tảng trò chơi, đây là một điều đáng mừng.