Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Cốc Cốc bắt tay KardiaChain tích hợp Web3, xây ví tiền điện tử

-

Trình duyệt Cốc Cốc vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) cùng hệ sinh thái blockchain KardiaChain, để phát triển một ví không giám sát tích hợp vào trình duyệt bảo mật Cốc Cốc nhằm thúc đẩy việc sử dụng blockchain và Web3.

Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm và trình duyệt web do người Việt phát triển từ năm 2010, chính thức ra mắt người dùng từ tháng 5/2013. Trong khi đó, KardiaChain là một chuỗi khối chưa có nhiều ứng dụng nổi bật kể từ khi ra mắt năm 2020.

Theo biên bản ghi nhớ, KardiaChain sẽ giúp Cốc Cốc phát triển một ví không giám sát tích hợp vào trình duyệt bảo mật của mình. KardiaChain sẽ đóng vai trò cố vấn cho Cốc Cốc, cũng như trợ giúp trong quá trình kiểm tra sự phát triển của ví kỹ thuật số và các dự án liên quan đến blockchain khác cho trình duyệt.

Lễ ký kết giữa CEO Huy Nguyễn của KardiaChain (trái) và CEO Nguyễn Vũ Anh của Cốc Cốc.

Ví này sẽ cung cấp cho người dùng chức năng truy cập trực tiếp vào các ứng dụng Web3 trên công nghệ chuỗi khối như các trò chơi sử dụng NFT và các sản phẩm tài chính phi tập trung (DeFi).

Để giúp người dùng Việt Nam sử dụng Web3 một cách dễ dàng, Cốc Cốc tích hợp module ví Blockchain vào toàn bộ các sản phẩm trình duyệt Cốc Cốc trên các nền tảng PC, MAC, iOS và Android. Module ví này giúp người dùng quản lý chuỗi khóa bí mật và tương tác với các blockchain phổ biến trên thế giới mà không cần phải cài thêm các chương trình hỗ trợ vào trình duyệt của mình như hiện tại.

Giao diện ví tích hợp với trình duyệt Cốc Cốc.

Do được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt, module ví blockchain sẽ hoạt động hiệu quả hơn, trải nghiệm người dùng được mượt và nhanh hơn đồng thời tiêu tốn ít thời lượng pin khi sử dụng trên các thiết bị di động so với các ví cài thêm (extension) vào trình duyệt khác hay các ví ứng dụng cài riêng vào máy.

Tuy nhiên, một nhược điểm là nếu muốn dùng trên thiết bị khác, người dùng buộc phải tải cả trình duyệt thay vì chỉ việc cài mỗi extension. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Cốc Cốc có thể ra mắt phiên bản tích hợp sau buổi ký MOU này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Bản cập nhật macOS Ventura gây ra sự cố nghiêm trọng

Bản cập nhật macOS Ventura mới nhất đang là 'cơn ác mộng' đối với người dùng máy Mac cũ.

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU