Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Blizzard và NetEase chấm dứt 14 năm hợp tác

-

Trừ Diablo Immortal, toàn bộ các game của Blizzard ở Trung Quốc đã bị đóng cửa, sau khi thỏa thuận với NetEase chấm dứt.

Blizzard vừa công bố sẽ “rút quân” khỏi thị trường Trung Quốc vào đầu năm 2023, khi hợp đồng phát hành một loạt game của họ với NetEase hết hạn. Tuy nhiên nhà phát hành này cho biết họ vẫn tìm cách đưa các trò chơi của mình quay lại trong tương lai.

Hôm 16/11, Blizzard đã chính thức công bố họ sẽ ngừng phát hành hàng loạt game của mình tại thị trường Trung Quốc. Những cái tên được nhắc đến bao gồm World of Warcraft, Hearthstone, Warcraft 3 Reforged, Overwatch, series Starcraft, Diablo 3, và Heroes of the Storm – tức gần như toàn bộ các tựa game của hãng.

Theo thông tin được Blizzard cung cấp, nguyên nhân là do hợp đồng phát hành hết hạn. Chỉ có Diablo Immortal thoát khỏi số phận hẩm hiu này bởi nó mới ra mắt gần đây và nằm trong một hợp đồng khác.

“Blizzard đã có thỏa thuận cấp quyền phát hành với NetEase kể từ năm 2008 về việc phát hành các tựa game nói trên tại Trung Quốc,” Blizzard cho biết. “Hai bên đã không thể đạt được thỏa thuận trong việc kéo dài thời hạn hợp đồng với các điều khoản phù hợp với quy tắc vận hành của Blizzard cũng như trách nhiệm với game thủ và nhân viên, và hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 1/2023.” Vì vậy, trong những ngày tới, Blizzard sẽ ngừng bán game và các vật phẩm trong game cho người chơi Trung Quốc. Lịch trình chính xác sẽ được công bố sau.

Không rõ liệu chính sách thắt chặt kiểm soát game của chính phủ Trung Quốc có ảnh hưởng đến việc thương lượng kéo dài hợp đồng của Blizzard hay không, nhưng việc họ “rút quân” khỏi thị trường này là một chuyện khá trọng đại.

Theo số liệu được một nhân viên Blizzard đưa ra trong một buổi stream hồi năm 2019, “70% game thủ WoW đến từ Trung Quốc” nên việc trò chơi đóng cửa server Trung Quốc hẳn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của nhà phát hành này.

Ông Mike Ybarra, chủ tịch Blizzard cho biết rằng dù phải ngừng vận hành hàng loạt game, họ vẫn sẽ tìm kiếm cơ hội để đem chúng trở lại thị trường Trung Quốc với một đối tác mới. Tuy nhiên điều này hẳn sẽ không dễ dàng bởi ngoài việc tìm một đối tác mới, họ còn phải xin được giấy phép phát hành game, thứ mà chính phủ Trung Quốc đang cấp phát rất hạn chế – Tencent, công ty game lớn nhất nước này đã phải chờ 1 năm trời để được phép phát hành… 1 tựa game mới mà thôi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU