Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Điểm mặt 6 đề cử game xuất sắc nhất năm 2022

-

Cùng điểm qua 6 cái tên lọt vào đề cử Game of the Year của giải thưởng danh giá The Game Awards.

Đến hẹn lại lên, The Game Awards là sự kiện game lớn nhất trong năm mà nhiều game thủ mong đợi. Tại The Game Awards 2022, 6 cái tên vừa được tiết lộ sẽ cùng nhau tranh giải thưởng “Game hay nhất năm”.

A Plague Tale: Requiem 

A Plague Tale: Requiem sẽ tiếp nối những sự kiện dang dở, xảy ra ở thời điểm của phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2019. Game thủ sẽ tiếp tục được hóa thân vào Amicia de Rune và tiếp tục đồng hành với cậu em trai Hugo. Cả 2 chị em sẽ một lần nữa cùng nhau chống lại các thế lực thù địch vô cùng nguy hiểm trong game.

Elden Ring

Elden Ring là bom tấn nhập vai hành động được phát triển bởi FromSoftware và do Bandai Namco Entertainment phát hành. Trò chơi là sự hợp tác giữa đạo diễn Hidetaka Miyazaki của Dark Souls và tiểu thuyết gia George RR Martin – “cha đẻ” của Trò chơi vương quyền.

Elden Ring lấy bối cảnh vương quốc giả tưởng Lands Between, thời điểm sau khi chiếc nhẫn Elden bị phá hủy và các mảnh vỡ của nó, được gọi là Great Rune, bị phân tán khắp nơi. Với tư cách là một Tarnished – người lưu vong từ vùng đất Lands Between, bạn sẽ phải đi khắp vương quốc để tìm kiếm các Great Rune, khôi phục chiếc nhẫn Elden và trở thành Elden Lord.

God of War Ragnarok 

Sau 4 năm kể từ cuộc hành trình tại Bắc Âu, Kratos sẽ trở lại với chúng ta trong phiên bản mới God of War Ragnarok.

Người phụ trách thương hiệu God of War tại Sony Santa Monica, ông Cory Barlog ví cách đội ngũ đang làm việc với God of War Ragnarok giống như những gì mà Peter Jackson đã từng làm với bộ 3 Chúa Nhẫn.

Để truyền tải hết câu chuyện của J. R. R. Tolkien, có lẽ 3 phần phim là hoàn toàn không đủ. Tuy nhiên Peter Jackson đã khéo léo để biến nó thành một câu chuyện hoàn chỉnh có phần mở đầu và kết thúc chặt chẽ. Theo như Barlog chia sẻ thì đó là sự “tròn trịa tuyệt đối”.

Horizon Forbidden West

Không phụ lòng người hâm mộ, Horizon Forbidden West là siêu phẩm đích thực với vô số điểm 10 tuyệt đối trên các tạp chí game uy tín. Đánh giá về Horizon Forbidden West, cây bút của IGN bình luận: “Đây là trò chơi có sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách chiến đấu lôi cuốn, thiết kệ nhân vật đặc sắc và một thế giới mở hoành tráng. Horizon Forbidden West là một trò chơi tuyệt vời, sự lựa chọn đúng đắn cho bất kỳ ai sở hữu PS5”.

Stray

Stray có thể coi là một hiện tượng trong năm vừa qua. Cộng đồng lần đầu tiên được chứng kiến một tựa game khai thác đề tài là một chú mèo hoang đáng yêu, thu hút người chơi bởi nhân vật ngây ngô và là một biểu tượng của giới trẻ những năm gần đây. 

Người chơi sẽ được hóa thân vào chú mèo hoang bị lạc tại một thành phố bí ẩn và kỳ lạ. Nơi đây có đầy rẫy các loại robot và sinh vật kỳ quặc. Cùng với người bạn đồng hành là robot B-12, chú mèo sẽ phải tự mình tìm đường thoát khỏi thành phố và trở về với gia đình của mình. Với những “con sen” game thủ thì đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Xenoblade Chronicles 3

Xenoblade Chronicles 3 đang được cho là phần hay nhất của loạt game này. Không giống như Elden Ring, tập trung vào các màn đánh trùm (boss) kinh điển, Xenoblade Chronicles 3 có cốt truyện sâu sắc và mang tới nhiều nội dung hơn – đúng với phong cách của thể loại nhập vai thường thấy. 

Vẫn có những trận đánh trùm cuối kinh điển với nhịp độ cao, yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng cũng như chiến lược hợp lý, xuyên suốt, thế nhưng bên cạnh đó, người chơi còn được hòa mình vào trong thế giới của Aionios thật sự, cũng như trải nghiệm cuộc chiến theo góc nhìn của một người được tham gia nó.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU