Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

7 game nông trại cực hay để bạn hóa thân thành nông dân

-

Muốn trải nghiệm cảm giác làm nông dân nhưng không muốn ra đồng? Thử ngay những game nông trại tuyệt hay sau đây.

Game mô phỏng đời thực thì cũng có nhiều biến thể khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là game thuộc dạng “làm nông”. Sau đây là danh sách 7 game nuôi cá và trồng thêm rau giúp bạn xả hơi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Farming Simulator

Nếu như những tựa game trên cho phép bạn làm nhiều việc khác nhau, thì trong tựa game này bạn chỉ cần toàn tâm toàn ý vào việc làm nông mà thôi. Đây là một tựa game ra mắt thường niên kể từ phiên bản Farming Simulator 2008 và có mặt trên các hệ máy PC, console, lẫn điện thoại di động.

Bạn sẽ tập trung vào việc trồng cây và nuôi gia súc, gia cầm. Đến thời điểm “chín muồi” thì bán chung đi để lấy lại tiền. Vì thế, những bạn nào đang tìm kiếm một game làm nông “hardcore” thì Farming Simulator rất đáng để bạn thử qua.

Farm Together

Hầu hết các tựa game nông trại đều đem lại cảm giác khá “tự kỉ” khi không có chế độ co-op. Ngay cả tựa game nổi tiếng Stardew Valley cũng không có chức năng này khi mới ra mắt. Đó là lý do vì sao Farm Together, một game nông trại chú trọng multiplayer, xuất hiện vào năm 2018 đã nhanh chóng “nổi như cồn” khi lọt vào tầm ngắm của giới streamer và thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Gameplay của Farm Together không khác những tựa game nông trại khác là mấy, vẫn xoay quanh “xây dựng – trồng trọt – chăn nuôi – kiếm tiền” nhưng nó mang tính arcade hơn, tức là dễ chơi và không mất nhiều thời gian, phù hợp cho những bạn bận rộn. Game không bó buộc người chơi vào cốt truyện hay mục tiêu có sẵn mà để bạn tự do xây dựng và sáng tạo nên một nông trại đúng với sở thích. Game chỉ cung cấp cho bạn một mảnh đất rộng đến khó tin và làm gì với nó là tuỳ ở bạn.

My Time At Portia

Game này mới ra mắt vào năm 2019 và đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game indie phổ biến trong cộng đồng game thủ.

Trong game, bạn sẽ sinh sống và làm việc tại khu nhà xưởng cũ của Pa và có nhiệm vụ phục hồi lại nơi này trở về trạng thái ban đầu của nó bằng cách trồng cây, giúp đỡ những người trong thị trấn, và nuôi gia súc, gia cầm.

Song song với việc làm nông thì game cũng cho phép người chơi thám hiểm các khu mỏ quặng, tham dự vào các lễ hội ở thị trấn Portia, đi câu cá, và chơi những trò mini-game vui nhộn.

Sakuna: Of Rice And Ruin

Sakuna: Of Rice And Ruin là một cái tên khá kỳ cục khi lọt vào danh sách này. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy đây là một game hành động chiến đấu màn hình ngang, nhưng hóa ra nó cũng là một game nông trại chuẩn không phải chỉnh.

Trong game, bạn sẽ điều khiển tiểu thần mùa màng Sakuna đã bị đày ải đến một hòn đảo hoang vắng. Nhiệm vụ của Sakuna là vừa tiêu diệt quái vật nơi đây, vừa trồng trọt để sinh tồn qua ngày.

Điểm thú vị của trò chơi là từ việc cày ruộng đến trồng lúa, sau đó thu hoạch và rửa sạch, gần như mọi khía cạnh của quá trình trồng và chuẩn bị lúa đều được đưa vào Sakuna: Of Rice and Ruin. Trồng lúa không chỉ có trong game mà còn là một thứ không thể thiếu để phát triển nhân vật Sakuna.

Stardew Valley

Tựa game indie Stardew Valley cũng đã ra mắt trên nhiều hệ máy khác nhau, và nó có phong cách khá giống với series Harvest Moon ở chỗ không chỉ tập trung vào việc làm nông mà còn nhấn mạnh việc giao tiếp và làm quen với nhiều nhân vật khác nhau, tạo dựng mối quan hệ với người dân trong thị trấn.

Bạn sẽ được giao nhiệm vụ chăm sóc mảnh vườn mà người ông quá cố đã để lại. Bạn có thể trồng cây, nuôi gia súc, gia cầm, và đồng thời giúp đỡ những thị trấn xung quanh thông qua các nhiệm vụ đa dạng, thú vị.

Staxel

Staxel đã thu hút được rất nhiều game thủ nhờ có format theo dạng thế giới mở (open-world) và có rất nhiều thứ để làm trong game. Nhìn sơ qua thì nó có vẻ như là một bản mod “làm nông” dành cho Minecraft, nhưng thực chất thì nó là một tựa game riêng biệt với nhiều nội dung và tính năng tập trung vào việc làm nông hơn.

Ngoài việc chăm sóc ruộng vườn và làm quen hàng xóm ra, game còn có các nhiệm vụ (quest) tạo điều kiện để bạn làm điều tốt, giúp đỡ bà con chòm xóm để tạo dựng một mối quan hệ thân thiết, bền chặt hơn.

Story of Seasons: Pioneers of Olive Town

Đây là phiên bản mới nhất thuộc series Harvest Moon nổi tiếng ra mắt năm 2021. Nếu bạn chưa biết thì dòng game Harvest Moon đã chính thức đổi tên kể từ phiên bản 2015, mặc dù nhiều game thủ vẫn cảm thấy quen miệng hơn với cái tên Harvest Moon.

Như những tựa game trước đó, Story of Seasons: Pioneers of Olive Town tập trung không chỉ vào việc quản lý nông trại mà còn xây dựng các mối quan hệ với hàng xóm làng giềng xung quanh.

Trong game, bạn sẽ vào vai một người nông dân quản lý khu nông trại bị bỏ trống, và đưa nó trở về với “vinh quang ngày xưa”. Đồng thời bạn cũng sẽ lập gia đình và cùng nhau xây dựng tổ ấm (nhưng vẫn phải chăm lo vườn tược và đàn gia súc đấy nhé).

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU