Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024

Mua game kiểu ‘ảo ma’ Shopee Lazada: Mất 200 USD mà chẳng thấy game đâu

-

Thật là một tình huống dở khóc dở cười khi mua game mà lại chẳng được game, đó là trường hợp của một game thủ mua bom tấn God of War Ragnarok.

Trên Twitter, người dùng Koroshiya cho biết phiên bản dành cho nhà sưu tầm (Collector’s Edition) của God of War Ragnarok bị mất hộp thiếc và mã tải game.

Do hộp được đóng nguyên seal, người này cho rằng vấn đề đến từ khâu đóng gói. Các vật phẩm khác như bộ xúc xắc Dwarven, bản sao 16 inch của búa Mjolnir vẫn nằm trong hộp.

Một người dùng khác tên Critter Manley cũng chia sẻ tình trạng tương tự. “Bộ GOW Collector’s Edition của tôi không có hộp thiếc, không có cách nào để tải game và nội dung bổ sung. Không biết làm sao để xử lý và trình bày vấn đề”, tài khoản này chia sẻ.

Theo Kotaku, một nhóm người dùng Reddit còn tạo tài khoản GOW Collector’s Edition Mishap! trên Twitter, tổng hợp các phản ánh thiếu vật phẩm trong bộ God of War Ragnarök Collector’s Edition, được Sony bán với giá 200 USD.

Phiên bản Collector’s Edition giá 200 USD hết sức ngầu lòi

Trong các bộ Collector’s và Jotnar Edition của God of War Ragnarök, nhà sản xuất cung cấp mã để người dùng tải game từ PlayStation Store thay vì kèm đĩa như các trò chơi trước đây. So với phiên bản bình thường, bộ Collector và Jotnar tặng thêm nhiều vật phẩm trưng bày.

Một số người khác cho biết bộ game của họ vẫn có hộp thiếc, nhưng chứa 2 mã tải vật phẩm bổ sung (DLC) chứ không có hướng dẫn tải game. Với phiên bản Jotnar Edition giá đắt hơn, một số người không nhận được đĩa nhạc.

Những phản ánh xuất hiện càng nhiều từ ngày 9/11, tuy nhiên nhiều game thủ bày tỏ thất vọng bởi cách xử lý chậm chạp của Sony. Đến ngày 12/11, một số người cho biết đã được Sony liên lạc và gửi mã tải game, tuy nhiên chưa rõ khi nào mới nhận được hộp thiếc bị thiếu.

Và ú òa, mình chỉ là người đến sau vì game đâu mất rồi.

Theo Forbes, đây là sự cố hiếm khi xảy ra, đặc biệt với một tựa game lớn, được quảng bá rộng rãi. Hiện chưa rõ bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố. Sony cũng chưa đưa ra bình luận chính thức về nguyên nhân và cách xử lý.

Là phần tiếp theo của God of War (2018), God of War Ragnarök nhận được nhiều đánh giá tích cực về lối chơi lẫn đồ họa, đặc biệt với phiên bản cho hệ máy PlayStation 5. Tuy nhiên, sự cố thiếu vật phẩm trong phiên bản đặc biệt khiến nhiều game thủ không hài lòng.

Đây không phải lần đầu Sony hứng chỉ trích với sự cố đóng gói game. Trước đó, phiên bản Firely Edition của The Last of Us: Part I nhận nhiều phàn nàn do khâu đóng gói sơ sài trước khi vận chuyển, khiến hộp bị móp và không nguyên vẹn.

Tuy nhiên, rõ ràng là các game thủ phương Tây đã quá non kinh nghiệm trong việc mua hàng online. Bởi nếu là một pháp sư mua hàng Shopee Lazada đến từ Đông Lào, người mua chắc chắn đã đòi đồng kiểm hoặc ít nhất là quay lại video từ lúc mở hộp cho đến khi nhận hàng để đòi hoàn đơn nếu có lỗi xảy ra.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU