Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Trí khôn của ta đây: Elon Musk không cho Sam ‘xoăn’ góp lúa mua lại Twitter

-

Từng được ngỏ ý giúp đỡ nhưng Elon Musk đã từ chối lời đề nghị của Sam ‘xoăn’ với lý do không tin tỷ phú crypto có 3 tỷ USD.

Hồi tháng 3, thông qua trung gian, Sam Bankman-Fried (tức Sam ‘xoăn’) ngỏ ý muốn giúp Elon Musk mua Twitter. Thông tin này được tiết lộ qua những tin nhắn được người dùng Twitter Internal Tech Emails đăng tải.

Tin nhắn cho thấy Michael Grimes, một lãnh đạo ngân hàng, nói với Musk rằng Bankman-Fried đề nghị đầu tư “1-1,5 tỷ USD” để giúp thương vụ thâu tóm Twitter của Musk. Thậm chí, chủ sàn FTX còn có thể đồng ý chi 5 tỷ USD nếu “Musk thích anh ta”. Nhà sáng lập sàn FTX còn muốn gặp tỷ phú giàu nhất thế giới để bàn về tiềm năng tích hợp mạng xã hội với blockchain.

Dù vậy, Musk tỏ ra hoài nghi. Ông hỏi lại Grimes, “Có thật Sam có 3 tỷ USD không”? Musk cũng khẳng định tích hợp Twitter với blockchain không khả thi vì mạng peer-to-peer không thể đáp ứng các yêu cầu về băng tần và độ trễ. Lịch sử tin nhắn còn cho thấy Musk “dislike” tin nhắn chứa con số 5 tỷ USD.

Sau khi các tin nhắn được công bố, Musk đáp trên Twitter: “Chính xác. Anh ta thực sự không đáng tin đối với tôi. Vì vậy, tôi không nghĩ anh ta có 3 tỷ USD”.

Khoảng 2h30 sáng ngày 12/11, Musk tham gia một phiên Twitter Space với hơn 60.000 thính giả để thảo luận về vụ tấn công FTX xảy ra cuối ngày 11/11. Ông cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về Bankman-Fried. “Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ nghe về anh ta. Nhưng sau đó, tôi được cả tấn người nói rằng anh ta có, các bạn biết đấy, một lượng tiền khổng lồ mà anh ta muốn đầu tư vào thương vụ Twitter. Tôi nói chuyện với anh ta khoảng nửa tiếng… Tôi nghĩ, gã này đúng là nhảm nhí, đó là ấn tượng của tôi”, Musk nói.

Cũng theo Musk, mọi người, bao gồm cả những ngân hàng đầu tư lớn, đều nói như thể “anh ta đang lướt trên mặt nước và có cả triệu triệu đô-la. Ấn tượng của tôi không như vậy… gã đó chỉ là không có tiền và sẽ không thành công. Đó là dự đoán của tôi”, Musk tiếp tục.

Musk còn khuyên mọi người nên giữ tiền mã hóa trong các “ví lạnh” thay vì sàn giao dịch. Trước sự sụp đổ chóng vánh của sàn FTX, Musk không hề bi quan về số phận của thị trường tiền số. Ông cho rằng có thể vẫn có tương lai dành cho Bitcoin, Ethereum và DOGE.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU