Thứ Năm, 1 Tháng Mười Hai, 2022
Dành cho quảng cáo

Doanh thu tụt giảm, Capcom lên kế hoạch ‘hút máu’ game cũ

-

Song song với việc tập trung phát triển Resident Evil 4, Capcom cũng lên kế hoạch cho việc hồi sinh một số thương hiệu game nổi tiếng.

Mới đây, Capcom – một trong những hãng game hàng đầu Nhật Bản vừa công bố báo cáo tài chính cho giai đoạn nửa đầu năm 2021. Đáng ngạc nhiên ở chỗ, bản báo cáo này đã chỉ ra sự sụt giảm doanh thu khá mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, khi doanh thu thuần giảm tới gần 30%. Tuy nhiên, điều này được hãng lý giải chủ yếu xuất phát từ việc giai đoạn này năm ngoái, Capcom đã cho ra mắt Resident Evil Village – một dự án quá thành công và mang về doanh thu kỷ lục.

Báo cáo tài chính cho thấy mọi chỉ số tài chính đều giảm so với cùng kỳ năm 2021, dù đó là thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành.

Nhưng đồng thời, điều này cũng chỉ ra rằng các tựa game ra mắt trong năm nay của Capcom đã không còn duy trì được sức hút như trước, dẫu cho doanh số của chúng là khá ấn tượng. Cụ thể, dự án Monster Hunter Rise: Sunbreak đã bán được 4,4 triệu bản trong khi 6 triệu bản là con số mà Devil May Cry 5 thu về sau khi ra mắt. Những con số này vẫn là quá nhỏ bé khi đặt lên bàn cân so sánh với thành công của Resident Evil Village năm ngoái.

Đó cũng là lý do mà dù đang tập trung để phát triển Resident Evil 4 Remake, dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm sau, thế nhưng Capcom đã đồng thời lên kế hoạch hồi sinh một số thương hiệu game từng rất nổi tiếng trong quá khứ.

Cái tên đầu tiên được hãng này cân nhắc chính là Onimusha – một trò chơi lấy bối cảnh thời đại Sengoku của Nhật Bản từng rất nổi tiếng trong quá khứ. Dự án cuối cùng của thương hiệu này đã ra mắt vào năm 2006, và cho tới nay, Onimusha vẫn chưa được Capcom ngó ngàng tới thêm bất kỳ lần nào.

Hồi sinh các dự án game kinh điển là phương án được Capcom gấp rút thực hiện.

Ngoài ra, đó còn là những tựa game như Dead Rising hay Darkstalkers. Về phần Dead Rising, phiên bản gần nhất được Capcom cho ra mắt đã từ năm 2016, trong khi với Darkstalkers, người chơi sẽ phải ngược dòng về năm 1997. Đó đều là những cái tên đã tạo được dấu ấn và sở hữu lượng người hâm mộ của riêng mình, nhưng Capcom lại không tập trung quá nhiều vào các ý kiến, dự án làm lại những thương hiệu này.

Tuy nhiên, với việc doanh số đang giảm sâu trong năm nay, nhà phát hành nổi tiếng của Nhật Bản này cũng phải lên kế hoạch hồi sinh những cái tên kể trên trong thời gian tới. Tuy vậy, điều này khó lòng xảy ra trong năm 2023, khi hãng đã lên kế hoạch ra mắt Resident Evil 4 Remake cũng như Street Fighter 6 và Exoprimal trong năm sau.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected] Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Street Fighter 6 đã được phân loại độ tuổi, ngày phát hành có thể đến sớm

Phân loại độ tuổi bán game là một chỉ dấu cho thấy một trò chơi có thể đã sẵn sàng lên kệ, như trường hợp của God of War Ragnarök hay gần đây nhất là Street Fighter 6.

Genshin Impact tung trailer làm nóng chế độ bài ma thuật

Chế độ chơi bài ma thuật (TCG) sẽ ra mắt ở bản patch 3.3 của Genshin Impact.

Dọn nhà đỡ chật: Thử ngay A Little to the Left

A Little To The Left là một game giải đố nhẹ nhàng với phần đồ họa khá dễ thương đến từ đội ngũ phát triển Max Inferno Games.

CFS 2022 Grand Finals khởi tranh – Đông vui hơn, thưởng đậm hơn!

Gia tăng cả quy mô thi đấu lẫn quy mô giải thưởng, CFS 2022 Grand Finals năm nay hứa hẹn sẽ là một giải đấu đổi mới hoành tráng hơn, sôi động hơn.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU