Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Nữ tướng của Sega qua đời ở tuổi 59

-

Rieko Kodama, người đứng sau các dự án game nhập vai của Sega như Phantasy Star, 7th Dragon hay Skies of Arcadia… đã qua đời vào tháng 5 vừa qua, hưởng dương 59 tuổi.

Theo The Gamer, Rieko Kodama, ‘đệ nhất phu nhân của dòng game nhập vai’ và là người đi tiên phong cho cả Sega và các nhà phát triển game nữ đã qua đời ở tuổi 59. Sự việc xảy ra vào hồi tháng 5, nhưng mãi gần đây một game thủ mới tình cờ phát hiện ra dòng chữ tri ân bà trên chiếc máy console Mega Drive Mini 2.

Bắt đầu làm việc ở Sega từ năm 1984, Kodama có lẽ được biết đến nhiều nhất qua các trò chơi Phantasy Star và Skies of Arcadia, những game nhập vai được mô tả là các tác phẩm mà bà vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, Kodama đều góp mặt trên phần lớn trò chơi của thư viện Sega, trong đó có Sonic the Hedgehog, Altered Beast, Alex Kidd, và hơn thế nữa.

Công việc đầu tiên của bà tại Sega là thiết kế nhân vật cho trò chơi máy thùng Champion Boxing. Sau đó bà chuyển sang các tựa game arcade khác như Sega Ninja và Quartet. Do chu kỳ phát triển trong những ngày đầu của Sega khá ngắn, không có gì lạ khi thấy Kodama có thể làm việc trên 6 trò chơi cùng một lúc.

Sau nhiều cố gắng, Kodama cuối cùng đã trở thành họa sĩ trò chơi chính của Phantasy Star, series mở đường cho vai trò chỉ đạo phát triển Phantasy Star 4 sau này của bà. Trong cả series, Kodama đã thiết kế nhân vật và bối cảnh và mang lại sự yêu thích cho nhiều khán giả cả nam và nữ. Thành công cả về mặt đánh giá và thương mại, Phantasy Star đã và sẽ trở thành một sản phẩm chính trong danh mục của Sega trong nhiều thập kỷ tới.

Bà cũng là một nhân vật nữ quan trọng trong ngành công nghiệp trò chơi. Trong một cuộc phỏng vấn với The Next Level vào năm 2017, Kodama lưu ý rằng các trò chơi nên mở rộng thêm nhiều chủ đề khác ngoài xung đột bạo lực nếu họ muốn thu hút các game thủ nữ.

Sự ra đi của Kodama được xác nhận trên Twitter của nhà sản xuất Yosuke Oskunari của Sega kèm theo nhiều hình ảnh về những trò chơi được thiết kế bởi đôi tay của bà.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Sàn Kraken phát hành ví Web3 cạnh tranh với các đối thủ

Kraken Wallet là ứng dụng ví crypto đầu tiên từ một sàn giao dịch lớn nhưng công khai rộng rãi mã nguồn.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU