Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

-

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Với mong muốn mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hoạt động, Arbitrum Foundation, tổ chức đứng sau giải pháp layer-2 cùng tên, đã tuyên bố hợp tác với thương hiệu NFT nổi tiếng Azuki và Weeb3 Foundation để xây dựng một mạng lưới Web3 dành riêng cho người hâm mộ anime với tên gọi AnimeChain.

Thông qua sự hợp tác, ba tổ chức hướng đến mục tiêu “mở ra kỷ nguyên mới cho cộng đồng fan hâm mộ anime bằng cách tận dụng công nghệ Web3 để nâng cao trải nghiệm anime cho hàng triệu người trên toàn thế giới, bao gồm nội dung anime của bên thứ nhất và bên thứ ba, trò chơi, sản phẩm lưu niệm và NFT”.

AnimeChain cũng úp mở việc phát hành token thông qua chương trình điểm thưởng (points) cho người dùng sớm.

“Anime” cùng với “Manga” là văn hóa vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Nguồn gốc của từ này lấy từ tiếng Anh “animation” mô tả tất cả các tác phẩm hoạt hình Nhật Bản. Mối quan tâm đến nội dung liên quan đến anime đã lan rộng trên toàn thế giới và đã trở nên phổ biến với cả trẻ em và người lớn.

Ba tổ chức đứng sau AnimeChain nhận định “thị trường anime toàn cầu dự kiến ​​sẽ vượt mức 60 tỷ USD vào năm 2030, trở thành một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành giải trí toàn cầu”, tuy nhiên người hâm mộ anime trong thế giới Web3 vẫn đang có trải nghiệm rời rạc và chưa thực sự nhất quán.

Do đó, việc ra mắt một mạng lưới Web3 dành riêng cho anime như AnimeChain là một trong những cơ hội tiêu thụ và sáng tạo nhiều sản phẩm IP Anime – nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Azuki Zagabond chia sẻ.

Azuki là bộ sưu tập NFT bao gồm 10.000 hình ảnh PFP (Profile Picture) được phát hành bởi đội ngũ Chiru Labs vào ngày 12/01/2022. Azuki được lấy cảm hứng từ nghệ thuật anime với sự kết hợp giữa trò chơi nhập vai hành động 3D The World Ends with You và phong cách của tạp chí trượt ván mang tính biểu tượng Thrasher. Azuki nhanh chóng trở thành một thương hiệu gây được tiếng vang lớn đối với rất nhiều người từ những nhà sưu tập NFT cuồng nhiệt đến những nhà đầu tư phổ thông.

Thực tế, thông tin ra mắt AnimeChain cùng với token ký hiệu ANIME đã sớm được cộng đồng suy đoán thông qua một bài đăng trên mạng xã hội X (Twitter cũ) của Azuki vào đầu năm nay. Thời điểm đó, hồ sơ X của Weeb3 Foundation còn có dòng giới thiệu “Powered by $ANIME”, với mục tiêu hướng tới một vũ trụ anime mở. 

Trước đây Azuki cũng đã nhá hàng về việc sẽ “token hoá văn hoá anime”, cam kết lợi ích những người ủng hộ và nắm giữ NFT Azuki gốc. Sau những “tiết lộ” trên, giá sàn Azuki NFT đã nhanh chóng tăng từ 6.377 ETH lên 8.298 ETH, tương đương mức tăng gần 30%.

Tại thời điểm bài viết, NFT Azuki đang có giá sàn quanh 5,995 ETH, tăng gần 30% so với mức 4,5 ETH được ghi nhận cách đây 7 ngày.

Azuki vào đầu năm 2024 đã công bố lộ trình phát triển, bao gồm kế hoạch sản xuất một bộ anime, xây dựng mảng gaming và tiếp tục phát hành thêm các vật phẩm sưu tầm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU