Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Lỗ cả nghìn tỷ đồng, Meta vẫn đốt tiền thâu tóm studio VR

-

Lỗ 2,8 tỷ USD (67 nghìn tỷ đồng) chỉ tính riêng trong Q2/2022 vì mảng thực tế ảo (VR), Meta vẫn tiếp tục đốt tiền tấn thâu tóm hàng loạt nhà phát triển VR.

Theo VGC, Meta đã công bố việc mua lại 3 studio phát triển trò chơi, trong đó có các đội ngũ đứng sau những tựa game thực tế ảo nổi tiếng như Iron Man VR và Resident Evil 4 VR.

Ngay tại buổi phát trực tiếp Meta Connect 2022 vào thứ Hai ngày 10.10, công ty cho biết họ đã mua lại các studio Camouflaj, Armature Studio và Twisted Pixel.

Camouflaj là một studio có trụ sở tại Seattle (Mỹ) do cựu nhà sản xuất Metal Gear Solid và giám đốc sáng tạo Ryan Payton của Halo thành lập. Trước đây studio này từng phát triển ra các trò chơi như Republique và Iron Man VR.

Iron Man VR được phát hành cho PlayStation VR vào tháng 7.2020 và sẽ khả dụng cho kính Meta Quest 2 vào ngày 3.11 năm nay.

Được thành lập bởi các thành viên chủ chốt của loạt trò chơi Metroid Prime, studio Armature có trụ sở tại Texas (Mỹ) là nhà phát triển đứng sau Resident Evil 4 VRWhere the Heart Leads và Ark: Genesis Part 1.

Armature cũng từng làm việc trên loạt trò chơi Metal Gear SolidBatman: ArkhamInjustice và Borderlands, cũng như Fortnite.

Twisted Metal là studio trò chơi có trụ sở tại Texas, từng phát triển các trò chơi như The Maw‘Splosion ManWilson’s Heart và Path of the Warrior.

Khi nói về các studio được mua lại, Meta cho biết: “Sẽ còn một thời gian nữa chúng tôi mới có thể tiết lộ những gì họ đang thực hiện, nhưng chúng tôi rất vui được tiếp tục làm việc và hỗ trợ những nhà phát triển này khi họ mang những trò chơi đầy tham vọng và có tư duy tương lai lên VR”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Xuất hiện game thủ tội nghiệp bị cún cưng gặm nát máy chơi game

Anh chàng game thủ này quả là đen đủi.

iOS 18 hứa hẹn mang đột phá của kỷ nguyên AI

Apple sắp ra mắt các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới trong iOS 18 với hứa hẹn mang đến một kỷ nguyên mới cho iPhone nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn trên thiết bị thay vì dựa vào máy chủ đám mây.

Chia Network tiến gần hơn tới kế hoạch IPO

Kế hoạch IPO của Chia Network, công ty được thành lập bởi founder BitTorrent, tưởng chừng đã thất bại vào năm ngoái.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU