Các thông tin liên quan đến Metal Gear Solid 4, Metal Gear Solid 5 và Metal Gear Solid: Peace Walker dường như đã bị tiết lộ trong tệp tin của MGS Master Collection Volume 1.
Theo người dùng Reddit Timo653 trên r/GamingLeaksAndRumours, họ đã phát hiện các dòng thông tin về ba tựa game này khi mở các tập tin trong MGS Master Collection Volume 1.
Nếu những hình ảnh này là thật, thì đây có thể là bằng chứng cho việc Metal Gear Solid 4 và Metal Gear Solid Peace Walker đang được phát triển cho các hệ máy chơi game hiện tại.
Bộ sưu tập game MGS Master Collection Volume 1 đã ra mắt vào đầu tuần và bao gồm Metal Gear và Metal Gear 2: Solid Snake, Metal Gear Solid (bao gồm VR Missions / Special Missions) và phiên bản HD Collection của Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty và Metal Gear Solid 3: Snake Eater.
Hiện tại, Metal Gear Solid 5 có thể được chơi trên các nền tảng hiện đại nhờ phiên bản trên PS4 và Xbox One. Tuy nhiên, nếu Metal Gear Solid 4 và Peace Walker xuất hiện trên các nền tảng hiện đại, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử mà Metal Gear Solid 4 có thể chơi trên các hệ máy khác ngoài PS3 gốc.
Điều này thật sự là một tin vui đối với các fan của tựa game này, bởi vì mặc dù được phát triển cho PS3 vào năm 2009, Metal Gear Solid 4 thường xuyên gặp vấn đề về hiệu suất, với tốc độ khung hình dao động từ 20 đến 40 FPS.

Trong những năm gần đây, để trải nghiệm tựa game này, nhiều người chơi đã phải sử dụng các phương pháp giả lập, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đảm bảo hoạt động tốt, đặc biệt khi cần phải tinh chỉnh nhiều yếu tố và sở hữu một máy tính mạnh mẽ.
Việc đưa Metal Gear Solid 4 (nếu đúng) lên Xbox Series, PS5 và PC đã đặt ra câu hỏi về phiên bản nào của trò chơi sẽ được port. Lý do là Metal Gear Solid 4 được thiết kế hoàn toàn dựa trên kiến trúc đặc biệt của PS3, làm cho việc chuyển đổi giữa các hệ máy trở nên khá khó khăn.
Tuy nhiên, vào tháng 6 năm ngoái, đã có thông tin cho biết rằng phiên bản Xbox 360 của Metal Gear Solid 4 đã tồn tại và “hoạt động một cách mượt mà.” Thông tin này được chia sẻ bởi Ryan Payton, trợ lý sản xuất của trò chơi, trong cuốn sách “The Ultimate History of Video Games Vol 2”. Đáng tiếc, như chúng ta biết, phiên bản này không bao giờ được phát hành.

Theo Payton, mặc dù phiên bản Xbox 360 có khả năng thực hiện ở mức kỹ thuật, nhưng nó không đáng để thực hiện. Điều này là do trò chơi PS3 trên đĩa BD-ROM có thể chứa tới 54GB dung lượng lưu trữ, trong khi các trò chơi Xbox 360 trên đĩa DVD-ROM chỉ có thể chứa tối đa 8.3GB. Do đó, việc đưa Metal Gear Solid 4 lên Xbox 360 sẽ đòi hỏi việc sử dụng nhiều đĩa, điều mà Konami không muốn thực hiện.
Thông tin này được củng cố tại thời điểm đó bởi Jack Tretton của Sony, người đã từng tuyên bố: “Metal Gear Solid 4 không phải độc quyền trên PS3, nó chỉ có thể hoạt động trên PS3 nhờ Blu-ray.”