Hàng loạt nhân viên tại Visual Arts Service Group, một studio thuộc quyền sở hữu của PlayStation, vừa thông báo rằng họ đã bị sa thải.
Một trong những người bị sa thải là Daniel Bellemere, nhà thiết kế màn chơi cấp cao cho Visual Arts.
“Đáng tiếc, sau đợt sa thải gần đây, tuần này là tuần cuối cùng của tôi ở PlayStation. Mặc dù điều này không phải là điều tôi mong đợi, nhưng tôi rất biết ơn đã có cơ hội tham gia vào nhiều dự án thú vị cùng với các đồng nghiệp tài năng, và tôi sẽ ra đi với những kỷ niệm đẹp về thời gian làm việc tại đây.”
Trước khi bị sa thải, Bellemere đã làm việc tại San Diego và đã đóng góp cho một dự án chưa được công bố. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu anh ta đã làm việc tại Visual Arts của PlayStation hay Sony San Diego.

Visual Arts Service Group, đặt trụ sở tại San Diego, được thành lập vào năm 2007 với mục tiêu hỗ trợ phát triển các thương hiệu hàng đầu của PlayStation. Studio này gần đây đã nổi tiếng với việc phát triển The Last of Us Part 1, trước khi dự án được chuyển sang tay của Naughty Dog, khi Visual Arts trở thành một studio hỗ trợ.
Một cựu nhân viên khác, Matt Barney, cũng đã có những lời chia sẻ:
“Tạm biệt PlayStation/Sony Interactive Entertainment, thời gian ở đây thực sự tuyệt vời! Suốt những tháng qua, tôi đã dự đoán rằng đợt sa thải này sẽ đến. Tôi yêu PlayStation và sẽ tiếp tục cảm thấy như vậy, dù tôi đã ở lại cho đến khi có cơ hội chuyển đến một công ty khác.”
Các nhân viên khác cũng đã chia sẻ về việc kết thúc hợp đồng của họ với Visual Arts Service Group, tuy nhiên, không rõ liệu họ đã bị sa thải hay chỉ là hợp đồng hết hạn. Đến năm 2023, nhiều studio trong ngành game đã phải đóng cửa và thực hiện các đợt sa thải hàng loạt.