Nhà phát triển kiêm phát hành Square Enix vừa ra thêm một thông báo mới về Final Fantasy VII Rebirth sắp ra mắt trên PlayStation 5 vào ngày 29 tháng 2 năm 2024 tới đây.
Final Fantasy VII Rebirth đã có lịch phát hành chính thức vào ngày 29 tháng 2 năm 2024, độc quyền trên PlayStation 5. Game sẽ có mặt cả bản vật lý và kỹ thuật số với một vài lựa chọn cho người mua. Trong đó:
– Bản vật lý: có phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp và bản dành cho người sưu tầm.
– Bản kỹ thuật số: sẽ gồm cả phần nội dung Moogle Trio Summoning Materia. Kỹ thuật số sẽ có phiên bản tiêu chuẩn, Digital Deluxe, Digital Deluxe Edition Upgrade, Final Fantasy VII Remake & Final Fantasy VII Rebirth Twin Pack và Final Fantasy VII Rebirth Digital Deluxe Twin Pack
Cốt truyện
Tựa game này là phần tiếp theo của dự án remake Final Fantasy VII. Nếu Final Fantasy VII Remake đóng vai trò là phần giới thiệu về thế giới, là các bước chuẩn bị cho một hành trình dài. Thì Final Fantasy VII Rebirth là cụ thể hóa những sự cố dẫn đến hành trình và nội dung của chuyến phiêu lưu dài, để cuối cùng dẫn đến đỉnh điểm bước ngoặt của sự cố chính.
Trong Final Fantasy VII Rebirth, Cloud và những người đồng hành tin cậy của mình sẽ bắt đầu một hành trình phiêu lưu qua thế giới rộng lớn để truy đuổi theo Sephiroth.
Rebirth vs Remake
Game khi ra mắt sẽ gồm các yếu tố từ phần đầu của series remake (Final Fantasy VII Remake), cộng thêm một số tính năng nâng cao như bản đồ rộng hơn thỏa mãn khám phá, nhân vật có sức mạnh tổng hợp…
Vì đã bao gồm, rút kinh nghiệm được nhiều phản hồi từ người chơi trong tựa game remake trước đó, nên nhà phát triển đã cẩn thận lựa chọn ra những yếu tố, chi tiết đắt giá nhất, khiến trò chơi được kỳ vọng sẽ tốt hơn những gì đã có từ phần đầu tiên. Điển hình như số lượng nhân vật tăng lên, phong phú hơn.
Khái niệm tự do rất được xem trọng trong phần chơi này. Khi đi khắp nơi khám phá, ngoài tuyến truyện chính, người chơi còn được thưởng thức những niềm vui nho nhỏ thông qua các minigame vui nhộn, nhìn ngắm những con quái vật kỳ lạ, siêu mạnh hoặc khi chiêm ngưỡng những thứ độc đáo của thế giới khiến bạn mở rộng tầm mắt.
Trong hơn 100 giờ phiêu lưu đó, câu chuyện của Final Fantasy VII Rebirth cũng được cho là kịch tính căng hơn, nhịp độ nhanh và nhiều twist plot khó ngờ. Tất cả thay đổi này nhằm hướng tới việc hấp dẫn cả người hâm mộ lâu năm và những người chơi từng chơi qua game Final Fantasy nào trước đây.
1:04:08 to 1:06:50 – Grasslands Mini-Games Trailer
1:09:23 to 1:13:25 – Piano Gameplay
Gameplay
Theo lời nhà phát triển, với Final Fantasy VII Rebirth, họ kỳ vọng làm nổi bật lên được những chiêu thức tổng hợp mới nhất trong hệ thống chiến đấu bằng một cơ chế mới mẻ. Cơ chế này sẽ cho phép người chơi dùng các lệnh tổng hợp (synergy command) và khả năng tổng hợp (synergy ability) MỘT CÁCH TỰ DO trong mọi thời điểm thông qua mức Limit Break.
Trong mỗi trận chiến, người chơi vì vậy, sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn bao giờ hết mối liên hệ và sự gắn kết đồng đội giữa các thành viên trong đội, chặt chẽ hơn cả phần trước.
Riêng cây kỹ năng đã được bổ sung thêm một số yếu tố mới để rộng đường phát triển nhân vật. Người chơi đồng thời cũng có thể mở khóa các khả năng tổng hợp thông qua cây kỹ năng này. Cộng thêm việc có thêm nhiều Materia mới với các khả năng độc đáo chưa từng có. Mọi thứ đã được bày ra để người chơi có thêm cơ hội lựa chọn tùy chỉnh, xây dựng nhân vật từ ngoài vào trong theo sở thích của mình.
Nhân vật mới
Red XIII là nhân vật với phong cách chơi mới, tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt với các nhân vật khác.
Anh bạn này không chỉ có thanh ATB mà còn có khả năng dùng cơ chế “thanh đo trả thù” (revenge gauge) độc đáo của riêng mình. Thanh đo trả thù này sẽ đầy dần khi anh ta phòng thủ được các chiêu tấn công của kẻ thù, tích lũy thù hận và dùng toàn bộ hận thù này để sau đó đưa vào các khả năng tấn công khác nhau của mình.
Red XIII chính là kiểu nhân vật rất mới, buộc người chơi phải khéo léo cân bằng giữa chiến lược tấn công bằng thước đo ATB và chiến lược phòng thủ thông minh bằng thước đo trả thù.
Ngoài ra, các thành viên gốc của nhóm anh hùng đều sẽ tái xuất trong Final Fantasy VII Rebirth. Nếu bạn còn nhớ thì ở phần trước, Final Fantasy VII Remake, Red XIII đã trở thành người của nhóm từ nửa sau game. Sang tới Final Fantasy VII Rebirth, anh ta sẽ là thành viên chính thức, có thể chơi được ngay từ đầu game. Tương tự thì các nhân vật đồng hành xuất hiện trong Final Fantasy VII Rebirth, sau này cũng sẽ là thành viên chính thức của phần game tiếp theo, cách chúng tôi tổ chức thiết lập là như vậy.
Summon
Chắc chắn sẽ có nhiều lệnh triệu hồi khác trong game ngoài triệu hồi các vị thần đã được tiết lộ trong các trailer trước đó. Một số cũng có quay lại từ Final Fantasy VII Remake. Danh sách triệu hồi của Rebirth đúng thực là đã được bổ sung thêm khá nhiều so với phần trước để phục vụ cho nội dung phụ mới. Bạn sẽ thấy rõ hơn khi chơi game.
Minigame
Đúng là các minigame tương tự đều có mặt trong Final Fantasy VII Rebirth, nhưng phần game mới này đã mở rộng phạm vi so với Final Fantasy VII gốc.
Ví dụ nhé. Trong bản gốc, Cloud chỉ là lẻn vào một trong các đơn vị đang duyệt binh và hòa mình trong đó. Nhưng sang tới Final Fantasy VII Rebirth, Cloud sẽ là thủ lĩnh của cả đơn vị, nên có thể tùy chỉnh lại thành phần lính tham gia duyệt binh. Khi thành phần thay đổi thì hiệu suất sẽ thay đổi, cho nên các minigames nhỏ có liên quan cũng thay đổi theo.
Có thể khẳng định là trong Final Fantasy VII Rebirth, bạn sẽ được thưởng thức khối lượng minigame khổng lồ, ở mức vượt xa bản gốc. Theo đó nhiều thử thách độc đáo sẽ xuất hiện như một phần của câu chuyện phụ trong khi bạn đang đi khám phá thế giới. Nhưng các bạn đừng quá mê mẩn minigame vui vẻ mà bỏ quên câu chuyện gốc nhá.

Khu vực mới
Trong câu chuyện game, sau khi cả nhóm rời khỏi Midgar, Cloud và cả nhóm đang ráo riết truy lùng Sephiroth trên khắp thế giới rộng lớn cũng là bối cảnh chung của game. Chúng tôi đã cố gắng tạo ra cảm giác như đây là một cuộc truy đuổi mang tầm vóc vòng quanh thế giới khi dõi theo nhất cử nhất động của Sephiroth. Cho nên phần tươi xanh mà bạn đang nói tới, thật ra là một phần của thế giới lớn mà tất cả đang hiện diện, cũng là một phần của hành trình trong trò chơi.
Bản đồ thế giới
Final Fantasy VII Rebirth lần này có bản đồ thế giới rộng lớn lắm. Nhưng cũng cần nói rõ là không phải tất cả mọi địa điểm lớn nhỏ trên bản đồ đều sẽ được dùng trong câu chuyện chính. Chức năng bản đồ thế giới trong phần chơi này, vì vậy, là cơ sở để dẫn dắt người chơi đi qua nhiều trải nghiệm thú vị và khác biệt. Trong đó bao gồm cả câu chuyện chính, tình tiết mới, rất nhiều các trận chiến và side quest minigames.
Cho nên dù là người chơi muốn tận hưởng sâu đến tận cùng, hay chỉ theo đuổi câu chuyện chính hoặc muốn từ tử thong thả hiểu cốt truyện rồi quay lại khám phá minigames sau cũng có thể thông qua hệ thống Bản đồ này để quay lại bất kỳ khu vực nào mình muốn. Nói chung là không còn phải lo lắng bỏ lỡ bất cứ thứ gì hết.
Âm nhạc
Thế giới Final Fantasy VII Rebirth rộng lớn hơn nhiều so với Final Fantasy VII Remake. Cho nên âm thanh cũng phải mở rộng tương ứng. Chúng tôi đã làm lại nhiều bản phối từ nhạc game cổ điển của Final Fantasy VII gốc. Đồng thời mở rộng ra nhiều thể loại âm nhạc với sự đa dạng của nhạc cụ và âm thanh.
Dự án làm lại Final Fantasy VII
Dự án remake từ tựa game gốc lâu đời này được chia thành 3 phần game độc lập.
Phần 1 – Final Fantasy VII Remake
Phần 2 – Final Fantasy VII Rebirth, cũng là phần đang sắp ra mắt trong tháng 2 tới đây.
Trong trò chơi này, người chơi sẽ được thưởng thức nhiều yếu tố mới khác nhau khi câu chuyện trở nên rộng lớn hơn, đỉnh điểm là hành trình của cả nhóm đến “Thủ đô bị lãng quên” từ Final Fantasy VII gốc.
Có thể thấy hoàn cảnh, sự kiện trong Final Fantasy VII Rebirth mở ra, đan xen, chất chứa nhiều phe phái thù địch. Thế giới lần nữa lâm vào cảnh hỗn độn chưa từng thấy. Cùng chờ đợi thêm nhiều thông tin sẽ được hé lộ trong thời gian tới.