Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Chip Snapdragon 8 Gen 2 đắt hơn A16 Bionic đến 50 USD

-

Mặc dù Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 và Apple A16 Bionic đều được sản xuất hàng loạt trên cùng quy trình sản xuất N4 của TSMC nhưng chi phí dành cho chúng lại khác nhau.

Theo GizChina, để có được Snapdragon 8 Gen 2 từ Qualcomm, các nhà sản xuất đã phải chi nhiều hơn số tiền mà Apple bỏ ra để sản xuất A16 Bionic. Nói cách khác, Qualcomm đặt giá Snapdragon 8 Gen 2 cao hơn so với thực tế, và điều tương tự cũng xảy ra với Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt.

Nghiên cứu sâu vào thị trường, tài khoản @lasterd80 nổi tiếng về các thông tin nội bộ của ngành công nghệ cho biết trên Twitter rằng các nhà sản xuất đã phải trả 160 USD cho một chip Snapdragon 8 Gen 2. Đó là lý do khiến người dùng phải chi đến 649 USD cho một chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon 8 Gen 2 như Nubia Red Magic 8 Pro.

Về cơ bản, Nubia đã phải bỏ ra khoảng 25% giá bán lẻ thiết bị chỉ để trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 – một tỷ lệ không nhỏ cho một thành phần trên thiết bị. Kết quả là các nhà sản xuất sẽ không thu được lợi nhuận đáng kể nếu không tăng giá bán lẻ.

Trong khi đó, Apple chỉ chi khoảng 110 USD cho mỗi chip A16 Bionic. So với A15 Bionic, Apple cần chi gấp đôi số tiền để sản xuất A16 Bionic. Ngay cả khi chi phí sản xuất cao hơn, giá cho chip cao cấp nhất từ Apple vẫn rẻ hơn nhiều so với Snapdragon 8 Gen 2, chính xác là 50 USD. Trong khi mức giá chênh lệch lớn, sự khác biệt về hiệu năng giữa A16 Bionic và Snapdragon 8 Gen 2 lại không đáng kể.

Apple sản xuất chip cho các thiết bị của riêng mình, tức là công ty không bán chúng cho các nhà sản xuất thiết bị khác. Vì vậy, Apple không cần phải lo lắng về việc kiếm lợi nhuận từ chip của mình. Thay vào đó, công ty kiếm lợi nhuận bằng cách bán các thiết bị ra thị trường.

Không giống như Apple, Qualcomm không có dòng smartphone thương mại nào để bán, vì vậy, bất cứ khoản tiền nào Qualcomm kiếm được đều là từ việc bán chip. Công ty dự kiến sẽ áp dụng chiến lược tương tự cho Snapdragon 8 Gen 3 được sản xuất trên quy trình N4P vốn tiên tiến hơn và có chi phí sản xuất cao hơn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU