Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Lửa cháy đến chân, Gate.io vội vàng phân rõ ranh giới với Multichain

-

Khi ra tiền là anh em, hết tiền hoạn nạn mới lòi mặt chuột, đó là trường hợp của Gate.io với Multichain.

Theo khẳng định từ sàn, Gate.io vẫn hoạt động bình thường và không có bất cứ vấn đề gì xảy ra với xử lý rút tiền như ngoài kia đang đồn thổi. Sàn cam kết luôn cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản số an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy.

Câu chuyện nổ ra từ tối ngày 24/05, mạng xã hội Twitter xôn xao thông tin đội ngũ Multichain đã bị giới chức Trung Quốc bắt giữ. Sau đó, tài khoản Arkham Intelligence còn tiết lộ dấu hiệu cho thấy các thành viên của Multichain đã di chuyển 3 triệu USD token MULTI lên sàn Gate.io một cách đáng ngờ. Kéo theo là một số giao dịch bán ra lượng lớn token này, cả Fantom Foundation cũng đột ngột rút pool và Binance thông báo cho dừng nạp 10 cặp token có liên quan.

Ban đầu Multichain quy kết nguyên nhân cho “lý do bất khả kháng”, song lại im lặng khiến cộng đồng càng thêm dậy sóng. Mãi đến tối qua, tức gần một tuần sự cố, dự án mới lên tiếng thừa nhận đã mất liên lạc với CEO của mình.

Đồng thời điểm, Coinsumption – một tài khoản Twitter với gần 31.000 người theo dõi cho biết Gate.io đang “gặp vấn đề thanh khoản” và khuyên người dùng nên rút tiền khỏi sàn.

Sau tin tức trên, giá GT của Gate.io đã bị ảnh hưởng đáng kể, giảm gần hơn 8% trong 24h qua. Trên cùng khung tham chiếu, lượng tiền rút rùng khỏi Gate.io đã đạt 142 triệu USD, theo Wu Blockchain. Con số này chiếm 11,2% trong tổng số 1,26 tỷ USD tài sản dự trữ của sàn (không tính GT).

Trong thông báo tối ngày 04/06, Gate.io cho biết sẽ khởi kiện những ai tiếp tục gây hoang mang cho các nhà đầu tư bằng tin đồn sàn sắp phá sản.

Bên dưới phần bình lần, đa số cộng đồng đều tỏ ra khó hiểu với thông báo quan trọng nhưng được truyền đạt bằng ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ này. Trong khi, tiếng Anh gần như là ngôn ngữ chính trên trang Twitter của sàn. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU