Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Đến CTO OpenAI cũng bị hack tài khoản để quảng bá cho token scam

-

Cộng đồng crypto trên Twitter đã cảnh báo người dùng không click vào liên kết được đăng tải trên tài khoản Twitter của Giám đốc công nghệ (CTO) OpenAI bà Mira Murati với hứa hẹn Airdrop miễn phí.

Sáng ngày 02/06/2023, Twitter ngập tràn cảnh báo khi tài khoản Twitter của CTO OpenAI Mira Murati dường như đã bị hack và được sử dụng cho mục đích bất chính.

Cụ thể, tài khoản của vị CTO này đã quảng bá cho một token theo tiêu chuẩn ERC-20 có tên $OPENAI, được cho là đặt theo tên của công ty đã tạo ra ChatGPT, cùng với dòng liên kết mà cộng đồng xác định là “độc hại” cùng lời hứa hẹn Airdrop cho người dùng.

Là một người có địa vị và sức ảnh hưởng nhất định thuộc OpenAI, Twitter của Murati với 126.400 người theo dõi và tài khoản đã được xác minh “tích xanh”, bài đăng của cô đã thu hút được khoảng 79.600 lượt xem và 83 lượt retweet trong vòng một giờ trước khi nhanh chóng bị xóa.

Một điều đáng lưu ý là chức năng bình luận dưới bài đăng đã bị hạn chế bởi “kẻ xâm phạm” nhằm cản trở khả năng của người dùng trong việc cảnh báo người khác về liên kết nguy hiểm.

Một số người dùng Twitter suy luận rằng Murati là nạn nhân của cuộc tấn công SIM-swapping. Hình thức này cho phép kẻ tấn công gắn số của người dùng vào SIM của hacker và sẽ dùng SIM đó hack tài khoản Twitter thông qua xác minh 2FA. Trước đây cũng đã từng xảy ra các vụ hack tương tự với nạn nhân là T-Mobile và một nhà đầu tư trên Coinbase.

Trang web được chia sẻ trong tweet rất tinh vi và dường như đã sao chép trực tiếp bố cục và thiết kế trang web của một dự án thực sự có tên ChainGPT với một số chỉnh sửa rất nhỏ, chủ yếu thêm lời nhắc người dùng kết nối ví crypto vào website.

Tại thời điểm viết bài, Murati đã lấy lại được quyền truy cập vào tài khoản của mình và xóa các tweet. Trang web được đề cập trong đoạn tweet cũng không thể truy cập.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU