Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Lý do nào khiến người dùng bỏ Android chuyển sang iPhone

-

Phần lớn người dùng từ bỏ Android để chuyển sang iPhone vì không hài lòng với trải nghiệm trên thiết bị cũ.

Sau khi ghi nhận về thực trạng người dùng Android chuyển sang iPhone cao nhất trong 5 năm qua, Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) tiếp tục công bố khảo sát cho thấy lý do của việc chuyển dịch này.

Theo đó, nguyên nhân hàng đầu là trải nghiệm với thiết bị cũ. Hơn 53% số người được hỏi cho biết họ chuyển sang iPhone vì các vấn đề với smartphone Android. “Điện thoại cũ của họ không đáp ứng tốt, cần sửa chữa hoặc có một số thiếu sót ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng”, báo cáo của CIRP chỉ rõ.

Lý do phổ biến thứ 2 là các tính năng mới trên iPhone như “máy ảnh tốt hơn, tùy chọn phụ kiện đa dạng hoặc giao diện người dùng trực quan hơn”.

Mặc dù thị trường điện thoại Android tầm trung và giá rẻ rất sôi động, có nhiều lựa chọn, 15% người dùng vẫn “chuyển nhà” vì cho rằng chọn iPhone sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với smartphone Android tương đương. Cuối cùng, chỉ 6% người chuyển từ Android sang iPhone cho biết họ chọn lựa vì iMessage và FaceTime.

Bong bóng màu xanh độc quyền khi gửi nhận tin nhắn giữa các thiết bị có iMessage, thường được cho là nguyên nhân thu hút người dùng từ nền tảng đối thủ, thực tế chỉ là yếu tố có tác động rất nhỏ.

Vào tháng 5, CIRP cho biết có 15% người dùng mới mua iPhone từng sở hữu điện thoại Android, tỷ lệ cao nhất từ năm 2018 đến nay. Một con số thú vị khác là 83% người mua iPhone trong cùng khoảng thời gian này từng sở hữu một thiết bị của Apple.

Trong những năm qua, iPhone thu hút được lượng người dùng trung thành nhờ sự thống trị của hệ sinh thái Apple. Trước đó, báo cáo của CIRP cũng tiết lộ người dùng iPhone có xu hướng giữ máy lâu hơn trước khi nâng cấp. Thời gian này tăng dần theo từng năm, ngoại trừ năm 2022.

Cụ thể, tỷ lệ người dùng iPhone từ 3 năm trở lên chưa nâng cấp máy tăng đều từ 26% vào năm 2019 lên 29% ở năm tiếp theo và 34% trong năm 2021 – tỷ lệ cao nhất theo thống kê của CIRP.

Tuy nhiên, sang năm 2022, xu thế đột ngột đảo chiều khi tỷ lệ người dùng iPhone từ 3 năm trở lên giảm mạnh xuống còn 20%, đưa các nhóm khác tăng lên đáng kể.

Sang năm 2023, xu hướng người dùng giữ iPhone lâu hơn quay trở lại như trước, khi có đến 31% đã dùng máy từ 3 năm trở lên. Điều này có thể khiến Apple lo lắng về nhu cầu đối với các dòng sản phẩm sắp ra mắt.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU