Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Tuyển thủ đình công, LCS đứng trước nguy cơ giải tán chia hành lý

-

Tình hình của khu vực LCS đang thực sự rất khó khăn khi các nhà đầu tư tháo chạy do không đủ khả năng gồng gánh chi phí vận hành đội tuyển.

Như đã biết, trong những ngày qua, khu vực LCS đang trở thành điểm nóng của làng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới. Sau khi Riot đưa ra luật buộc các đội phải bãi bỏ đội tuyển trẻ, các cuộc đình công của các đội tại đây khiến giải đấu LCS có nguy cơ không thể tổ chức đúng lịch trình đã định sẵn. Tuy nhiên, sự việc còn có thể nghiêm trọng hơn.

Theo đó, để đảm bảo lịch trình giải đấu LCS Mùa Hè 2023 diễn ra đúng hạn, phía Riot quản lý khu vực này cùng với Ban tổ chức giải xác nhận có thể cho phép người chơi ở mọi bậc xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), nếu có nhu cầu, đều có thể đăng ký thi đấu cho các đội tuyển. Việc tuyển chọn sẽ do các đội tuyển xử lý. Tất cả đều nhằm mục đích để giải LCS tiếp tục hoạt động trong giai đoạn này.

Điều này được Travis Gadfford – một nhà báo rất có uy tín trong cộng đồng LMHT phương Tây xác nhận trong một buổi phát sóng mới đây cùng một số đồng nghiệp.. Theo đó, Gadfford cho biết: “Họ (Riot) đã quyết định bãi bỏ mọi yêu cầu về bậc xếp hạng để được thi đấu chuyên nghiệp tại LCS. Do đó, hiện tại, bạn hiện ở mức xếp hạng (rank) nào cũng được, và bạn có thể ở bất cứ đâu, chỉ cần bạn có thể đăng kí thì bạn đều có thể thi đấu. Ngay cả tôi cũng có thể trở thành một tuyển thủ nếu tôi đăng kí”.

Dù rằng chia sẻ của Gadfford chưa được Riot chính thức công nhận nhưng có thể hiểu rằng, ngay cả những người chơi ở mức xếp hạng thấp như Đồng đoàn cũng có thể đăng kí thi đấu và cũng có thể được tuyển. Tất nhiên, các đội sẽ có những sự tuyển chọn lại (nếu tình thế dẫn đến cách giải quyết như vậy), nhưng rõ ràng, sự việc sẽ chỉ khiến giải đấu LCS càng đi xuống.

Chưa kể, việc này chắc chắn ảnh hưởng tâm lý của các tuyển thủ, kể cả khi mọi chuyện có được giải quyết hay không. Nếu so với 3 khu vực còn lại trong nhóm 4 khu vực lớn (Major), LCS được xem là yếu nhất. Cũng từ rất lâu, họ không sản sinh ra một tuyển thủ bản địa nào thi đấu thực sự nổi bật. Những cái tên như Berserker hay EMENES đều là ngoại binh. Cá biệt có jojopyun là điểm sáng như chính anh cũng thi đấu không tốt trong Mùa Xuân vừa qua.

Có thể giải đấu LCS sẽ vẫn diễn ra, và vẫn có các đội đại diện khu vực tại Chung kết thế giới (CKTG) 2023. Nhưng khu vực này đang chìm trong khủng hoảng và chắc chắn họ không thể tự vực dậy trong một sớm một chiều.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU