Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Nvidia bắt tay MediaTek làm chip trên xe hơi

-

Nvidia vừa thông báo họ đang hợp tác với MediaTek để phát triển SoC dành cho các phương tiện nhằm cung cấp dịch vụ thông tin giải trí.

Theo Neowin, trong mối quan hệ hợp tác này, MediaTek sẽ phát triển các SoC sử dụng GPU Nvidia chạy nền tảng Nvidia DRIVE. CEO Jensen Huang của Nvidia cho rằng động thái này không chỉ mang lại lợi ích cho chủ sở hữu các phương tiện cao cấp mà còn cả những mẫu bình dân cũng có trải nghiệm này.

“Sự kết hợp giữa SoC hàng đầu của MediaTek cộng với GPU của Nvidia và công nghệ phần mềm AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ mang lại trải nghiệm người dùng mới, tăng cường tính an toàn và các dịch vụ kết nối mới cho tất cả các phân khúc xe, từ hạng sang đến bình dân”, ông Huang cho biết.

Chip do Nvidia cung cấp sẽ giúp nền tảng Dimensity Auto trở nên tốt hơn nhằm nâng cao hiệu suất cho khách hàng. Dimensity Auto là giải pháp trong xe của MediaTek mang đến các tính năng giải trí và buồng lái hiện đại cho các phương tiện được trang bị.

CEO Jensen Huang

Nhận xét về mối quan hệ này, CEO Rick Tsai của MediaTek nói: “Nvidia là công ty tiên phong nổi tiếng thế giới và dẫn đầu ngành về AI và điện toán. Với sự hợp tác này, tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp một cửa hàng toàn cầu cho ngành công nghiệp ô tô, mở ra thiết kế thế hệ tiếp theo của phương tiện thông minh luôn sẵn sàng kết nối. Thông qua sự hợp tác đặc biệt này với Nvidia, chúng tôi sẽ cùng nhau cung cấp một nền tảng thực sự độc đáo cho phương tiện được xác định bằng phần mềm, sử dụng nhiều điện toán của tương lai”.

Vào tuần trước, giá mỗi cổ phiếu của Nvidia đã tăng vọt 80 USD, lên khoảng 380 USD, do nhu cầu về chip AI để cung cấp sức mạnh cho những thứ như ChatGPT. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tác động đối với giá cổ phiếu của Nvidia sau thông báo mối quan hệ hợp tác với MediaTek.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Nvidia gần đây đạt được nhờ vào AI – công nghệ cũng đang mang đến những lợi ích đáng kể cho các công ty khác như Microsoft và Google. Khi người dùng đang tìm cách cắt giảm chi tiêu, các hệ thống AI sáng tạo dường như giúp các công ty công nghệ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Aptos lập đỉnh mới giữa bối cảnh thị trường đỏ lửa

Sau loạt công bố sáng kiến mới trong năm nay, Aptos (APT) đang có nhịp phát triển ổn định và đã đạt All-time-high mới ở 19 USD vào ngày 26/03.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU