Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Các sàn tiền ảo đổ xô đến miền đất hứa Hong Kong

-

Sự đón nhận của Hong Kong (Trung Quốc) đối với tiền số đã khơi dậy khiến các sàn giao dịch kéo đến nơi này nhằm nắm bắt những cơ hội tiềm năng.

Theo Blockworks, ngày càng nhiều công ty thể hiện sự quan tâm đến việc gia nhập thị trường Hồng Kông sau khi Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai Hồng Kông (SFC) đưa ra quy định mới cho phép giao dịch bán lẻ tiền số bắt đầu từ ngày 1.6.

Huobi vừa tiết lộ kế hoạch ra mắt một nền tảng giao dịch tại Hồng Kông vào ngày 26.5, cung cấp dịch vụ giao dịch tiền số, bao gồm Bitcoin và Ethereum. Mục tiêu của công ty là tham gia thị trường theo đúng quy định, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Web3 của Hồng Kông.

Gate Group – công ty đứng sau sàn giao dịch Gate.io, vừa ra mắt Gate.HK vào ngày 23.5 tại Hồng Kông và đang trong quá trình xin giấy phép với SFC giống như Huobi. Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tập trung vào tiền số Amber Group cũng được cho là đang cân nhắc chuyển đến Hồng Kông. Trong khi nền tảng của BitMEX sẽ mở cửa cho người dùng Hồng Kông vào ngày 29.5. Chi nhánh fintech của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Greenland cũng thể hiện sự quan tâm đến tiền số sau khi SFC công bố quy định mới.

Cơ quan quản lý chứng khoán của Hồng Kông đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các công ty tài sản số, bao gồm cho phép các sàn giao dịch tiền số có giấy phép hoạt động bán cho những nhà đầu tư các loại tiền số có vốn hóa thị trường lớn. Tất cả các nền tảng giao dịch đều phải xin giấy phép và tuân thủ quy định. Nếu không có thể đối mặt với án phạt tiền và thậm chí là bị điều tra hình sự.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Matrixport Markus Thielen tin rằng nhờ sự chấp thuận của chính phủ và cơ quan quản lý tài chính, Hồng Kông có khả năng lấy lại vị thế là trung tâm tiền số hàng đầu ở châu Á.

Theo Thielen, hiện tại có một “cơn sốt vàng” từ các công ty tiền số quốc tế để phục vụ các nhà đầu tư bán lẻ tại Hồng Kông, những người tích cực tham gia vào các sản phẩm có tính biến động cao như chứng quyền và các hợp đồng phái sinh khác. Với gần 100 tỉ phú ở Hồng Kông, nơi này có rất nhiều ông trùm và các văn phòng gia đình có vốn đầu tư mạnh có khả năng tài trợ cho các công ty tiền số.

Nhà phân tích tại công ty đầu tư blockchain Fineqia Matteo Greco nói cách tiếp cận theo quy định của Hồng Kông dường như đã thúc đẩy một môi trường hợp tác và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiền số hơn so với các thị trường như Mỹ hoặc Trung Quốc. Vào năm 2021, Trung Quốc tuyên bố cấm các hoạt động giao dịch và khai thác tiền số.

Tuy nhiên, những thách thức vẫn tồn tại và còn quá sớm để xác định liệu kết quả cuối cùng có thuận lợi hay không. Chẳng hạn, vẫn có những trường hợp các ngân hàng Hồng Kông từ chối yêu cầu mở tài khoản của các doanh nghiệp tiền số, Greco cho biết.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU