Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Dùng app trên Android sắp mượt như iOS

-

Độ mượt trên Android bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng chuyển tiếp, do phải thiết kế trên nhiều dòng smartphone khác nhau. Tính năng mới sắp xuất hiện có thể khắc phục vấn đề này.

Hoạt ảnh và hiệu ứng chuyển tiếp ứng dụng trên iPhone là những ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng. Trong nhiều năm, các ứng dụng cao cấp thường xuất hiện trước trên iOS, thậm chí một số app chỉ được phát triển dưới dạng sản phẩm riêng dành cho iPhone.

Trên hết, Apple thường giúp các nhà phát triển thêm hoạt ảnh dễ dàng hơn. Hệ điều hành chỉ được xây dựng cho một số kích thước màn hình nhất định và bộ xử lý riêng biệt, giúp dễ dàng tối ưu hoạt ảnh cũng như trải nghiệm trên ứng dụng.

Ngược lại, Android chạy trên hàng trăm dòng thiết bị, kích thước màn hình và phiên bản hệ điều hành khác nhau, khiến các nhà phát triển khó tối ưu hoạt ảnh cho ứng dụng.

Hiện tại, Android 14 có thể mang lại sự cải tiến rõ ràng hơn khi thiết kế hoạt ảnh nhờ vào hệ thống điều hướng mới. Thay vì giao công việc cho từng nhà phát triển ứng dụng như Apple, Google sẽ đưa ra mô phỏng hiệu ứng để giúp dễ dàng thiết kế hiệu ứng trên mỗi app.

Theo Android Police, thao tác này sẽ cho phép nhà phát triển và người dùng xem nhanh màn hình mà họ sắp điều hướng. Nó đã xuất hiện trong Android 14 Beta 2 và chỉ cần bật trong tùy chọn nhà phát triển.

Tùy thuộc vào việc chuyển đổi, tính năng mới trên Android có thể tạo ra trải nghiệm thống nhất hơn, trong khi vẫn mang tính cá nhân trên các ứng dụng khác nhau. Vấn đề duy nhất với hệ thống này là nó chỉ hoạt động trên cơ sở những ứng dụng được chọn.

Theo tác giả Manuel Vonau của Android Police, người dùng sử dụng các hệ điều hành khác luôn cảm thấy khó chịu vì nhiều ứng dụng không có trên cửa hàng Play Store. Ngoài ra, các ứng dụng của iPhone cho cảm giác hoạt động mượt mà, một điều mà Android chưa cung cấp tốt cho khách hàng.

Tác giả Vonau cho rằng sử dụng iPhone giống như một trải nghiệm mượt mà và đầy đủ. Ông lấy ví dụ về Netflix, một ứng dụng minh chứng cho sự khác biệt giữa iOS và Android. Sử dụng Netflix trên iPhone có hình ảnh động mượt, trải nghiệm sử dụng tự nhiên mỗi khi người dùng vuốt chọn phim hay quay lại trang chủ.

Bên cạnh đó, một số ứng dụng cần tối ưu hiệu ứng như Google Maps, WhatsApp hay YouTube cũng hoạt động tốt hơn trên iOS.

Song, với tính năng mới, người dùng kỳ vọng hoạt ảnh trên Android có thể sớm bắt kịp iOS. Thiết kế ứng dụng Android đã trải qua một chặng đường dài kể từ ngày ra mắt Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào năm 2011.

Trong đó, Google xứng đáng được ghi nhận vì đã coi trọng thiết kế trên nền tảng di động của mình. Tuy vậy, đối với những chiếc smartphone mới nhất, công ty vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là tinh chỉnh lại hoạt ảnh trong ứng dụng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Ethena sẽ airdrop token quản trị vào đầu tháng 4

Ethena Labs, đơn vị phát hành stablecoin phi tập trung USDe bảo chứng bằng ETH, thông báo báo sẽ phát hành token quản trị ENA vào tuần tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU