Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Ứng dụng phát hiện hàng giả chỉ bằng một bức ảnh

-

Ứng dụng này có thể phân biệt hàng giả và hàng thật bằng ảnh chụp trên smartphone, cùng với các phân tích bằng AI.

Alitheon, công ty phần mềm có trụ sở tại Washington vừa giới thiệu một ứng dụng trên smartphone có khả năng phát hiện hàng giả, hàng nhái nhờ một bức ảnh chụp sản phẩm.

Ứng dụng có tên “FeaturePrint” và được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

“Sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái hiện nay đã trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD, bạn có chắc rằng sản phẩm mình đang cầm trên tay là hàng thật? Hãy loại bỏ mọi nghi ngờ bằng FeaturePrint”, Alitheon nói với tờ PetaPixel.

Giải thích kỹ hơn về ứng dụng, đội ngũ phát triển của hãng cho biết khi người dùng chụp ảnh, phần mềm “Optical AI” của FeaturePrints sẽ “nhìn thấy” và phân tích các chi tiết nhỏ trên bề mặt của vật thể, sau đó lưu lại đặc điểm nhận dạng phức tạp và duy nhất của vật đó dưới dạng kỹ thuật số.

Sử dụng định danh được lưu trữ từ trước, ứng dụng này có thể dễ dàng phân biệt sản phẩm thật với hàng giả, đặc biệt là những đồ vật quý, có giá trị sưu tầm như đồng hồ, tranh, trang sức.

Dù vậy, cần lưu ý rằng FeaturePrint thực chất không thể xác định chắc chắn liệu một sản phẩm có phải là hàng giả hay không, mà nó là một công cụ để định danh và xác nhận các mặt hàng đã được đăng ký trước đó.

FeaturePrint không được phát hành công khai trên App Store hay Google Play. Alitheon chỉ cung cấp ứng dụng này như một giải pháp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ trực tiếp khách hàng. Giá của ứng dụng hiện không được đề cập trên trang web.

Ứng dụng đang được Hiệp hội thị trường vàng London (LBMA) sử dụng để xác thực các thỏi vàng để đảm bảo rằng chúng không phải hàng giả.

“Chúng tôi đang hợp tác với LBMA để đảm bảo nguồn dự trữ và chuỗi cung ứng vàng và kim loại quý của thế giới. Giờ đây, họ có thể chắc chắn rằng vàng mà họ đang mua là hàng thật, có nguồn gốc hợp pháp, chỉ nhờ một bức ảnh chụp trên điện thoại”, Roei Ganzarski, Giám đốc Điều hành của Alitheon cho biết.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU