Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Temasek giảm lương bộ phận đầu tư sau khoản lỗ 275 triệu USD vào FTX

-

Mặc dù “không có hành vi sai trái” nào bởi đội ngũ thuộc bộ phận đầu tư của Temasek, nhưng các nhân viên liên quan đến khoản đầu tư FTX sẽ bị trừ một khoản lương thưởng của mình.

Quỹ đầu tư của chính phủ Singapore, Temasek Holding, vào sáng ngày 29/05/2023 đã tuyên bố sẽ buộc đội ngũ chịu trách nhiệm cho khoản đầu tư thua lỗ trị giá 275 triệu USD vào FTX bằng cách cắt giảm lương thưởng của họ.

Quyết định này được đưa ra sau khi Temasek đã ghi nhận khoản đầu tư trị giá 275 triệu USD vào FTX và FTX US về “con số 0” trên bảng cân đối kế toán vào tháng 11/2022, chỉ ít ngày sau khi sàn giao dịch này sụp đổ.

Temasek là một trong những quỹ đầu tư chính phủ lớn nhất thế giới, từng là nhà đầu tư bên ngoài lớn thứ hai của FTX với 7 triệu cổ phiếu. Họ đã đầu tư:

  • 210 triệu USD để đối lấy 1% cổ phần trong FTX;
  • 65 triệu USD đổi lấy 1,5% cổ phần trong FTX US;
  • Hai vòng đầu tư trên được thực hiện vào đầu năm 2022, thời điểm FTX và FTX US gọi vốn với tổng định giá lên đến 32 tỷ USD.

Temasek khẳng định số tiền thiệt hại 275 triệu USD chỉ tương ứng với 0,09% tổng tài sản 294 tỷ USD được quỹ quản lý tính đến ngày 31/03/2022.

Trước đó, tại thời điểm FTX mới bị phát hiện gặp khó khăn, Temasek đã tìm cách liên hệ đến sàn để trợ giúp.

Kể từ sau báo cáo ghi nhận khoản lỗ 275 triệu USD, một đội ngũ độc lập đã tiến hành đánh giá nội bộ đối với bộ phận đầu tư Temasek, và quá trình đánh giá được báo cáo trực tiếp cho hội đồng quản trị.

Trong bài báo được phỏng vấn bởi Bloomberg, Chủ tịch Temasek, Lim Boon Heng cho biết:

Mặc dù quá trình đánh giá không phát hiện ra bất kỳ hành vi sai trái nào, nhưng cả bộ phận đầu tư và ban quản lý cấp cao đưa ra quyết định đầu tư vẫn sẽ tự nguyện chịu trách nhiệm tập thể về kết quả thua lỗ. Do đó, tiền lương và thưởng của họ sẽ bị cắt giảm.

Quyết định cắt giảm lương phản ánh cam kết của công ty về trách nhiệm giải trình và minh bạch. Động thái này nhấn mạnh sự sẵn sàng của công ty trong việc giữ bản thân và nhân viên của mình chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư, ngay cả khi không có bằng chứng về hành vi sai trái.”

Temasek không nêu rõ quy mô của việc cắt giảm hoặc số lượng nhân viên bị ảnh hưởng.

Đại diện Temasek cho biết trước khi đầu tư vào FTX, họ đã tiến hành thẩm định đầy đủ thông qua các báo cáo tài chính FTX, đánh giá rủi ro pháp lý với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính thị trường tiền mã hóa và tìm kiếm lời khuyên pháp lý trong suốt 9 tháng từ tháng 02/2021 đến tháng 10/2021.

Công ty cũng đã tham gia với những người có kiến thức trực tiếp về FTX, bao gồm nhân viên, các nhà đầu tư khác và những người tham gia ngành nhưng “sự cố đầu tư” là điều không thể tránh khỏi.

Bằng cách tự chịu trách nhiệm và thích ứng với sự thay đổi của động lực thị trường, Temasek đặt mục tiêu lấy lại niềm tin của nhà đầu tư và trở thành quỹ đầu tư hàng đầu toàn cầu.

“Mặc dù có những rủi ro hy hữu khi đầu tư, Temasek vẫn tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực và công nghệ mới nổi” và “sẽ tiếp tục hành trình trở thành một nhà đầu tư lớn trên toàn cầu.”

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU