Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Web truyện tranh lậu lớn thứ hai Việt Nam tuyên bố tạm ngừng hoạt động

-

Để đối phó với sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng, chủ trang BlogTruyen đã tạm ẩn website và loại bỏ các bộ truyện bạo lực, tình dục, 18+ khỏi cơ sở dữ liệu.

Từ 24/05, người dùng khi truy cập vào trang web BlogTruyen đã không còn có thể vào đọc các bộ truyện tranh lậu. Website hiện thông báo tạm ngừng hoạt động vì không đủ kinh phí và người chủ trang web kêu gọi các thành viên ủng hộ (donate) qua số tài khoản của một cá nhân có tên gọi là Nguyễn Văn Kim Ngân.

Đến sáng nay 29/05, thông báo trên trang chủ, chủ trang BlogTruyen đã mở lại một số bộ truyện nội dung lành mạnh để người dùng đọc với khoảng hơn 75 đầu truyện. Con số này là khá nhỏ so với hàng nghìn bộ truyện lậu được đăng tải trên website này trong suốt hàng chục năm qua.

Sự ra đi của BlogTruyen được xem là tất yếu, trong bối cảnh các nhà xuất bản (chủ yếu là Nhật Bản) gây áp lực buộc các website đến từ Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bản quyền, bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào.

Trước đó năm 2014, sau hàng loạt các cuộc thanh kiểm tra của cơ quan quản lý, diễn đàn về truyện tranh lớn nhất Việt Nam thời bấy giờ là VnSharing đã tuyên bố đóng cửa, để lại khoảng trống lớn cho các website như BlogTruyen hay NetTruyen nổi lên và thâu tóm người đọc.

Đến nay sau hàng chục năm, nhiều web truyện tranh lậu đã bị chặn truy cập hoặc đóng cửa như Truyentranh8, Vechai, Hocvientruyentranh, Comicvn… nhưng sự tồn tại của những website như NetTruyen hay BlogTruyen vẫn là sự thách thức lớn với cơ quan quản lý trong cuộc chiến chống lại nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm bản quyền, quyền tác giả.

Được biết, tên miền BlogTruyen được đăng ký bởi ông Nguyễn Văn Kim Ngân của Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Tự Hồng Quân (SN 1984, quên quán: Nghệ An).

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU