Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024

LMHT: Chung kết MSI 2023 nắm giữ kỷ lục buồn

-

Như vậy là MSI 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Jindong Gaming sau màn trình diễn vô cùng thuyết phục.

Đặc biệt hơn, giải đấu lần này tiếp tục đánh dấu sự thống trị của LPL khi góp mặt cả 2 đại diện tại trận chung kết.  Thế nhưng theo thống kê thì MSI 2023 là giải đấu có trận chung kết kém sức hút nhất kể từ năm 2019 đối với các khán giả của LMHT.

Theo số liệu chính thức vừa được công bố, trận chung kết MSI 2023 giữa JDG và BLG lại là trận chung kết có thể coi làm “kém hấp dẫn” nhất trong lịch sử MSI kể từ năm 2019 khi chỉ sở hữu 1.1 triệu lượt peak view.

Ở hai mùa giải trước đó là 2022 và 2021, con số này lần lượt là 2.2 triệu và 1.8 triệu lượt peak view. Việc thay đổi thể thức cũng như trận chung kết MSI năm nay chứng kiến màn nội chiến giữa hai đại diện đến từ LPL được xem là nguyên nhân khiến cho lượng view của trận đấu này bị giảm một cách đáng kể so với những năm trước.

Tuy nhiên việc đổi mới thể thức cũng giúp cho khán giả sớm được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Theo thống kê, trận chung kết nhánh thắng giữa T1 và JDG hiện đang nắm giữ kỉ lục về lượt xem của giải đấu với 2.29 triệu lượt peak view, vượt qua kỉ lục cũ được thiết lập trong trận chung kết MSI 2022 giữ T1 và RNG (2.19 triệu). Rõ ràng nếu xét theo mặt tích cực, thể thức mới của MSI năm nay mang đến cho khán giả nhiều cặp đấu hấp dẫn hơn, tuy nhiên lại biến trận chung kết của giải lập “kỉ lục buồn”.

Sau khi trở về từ MSI, các đội tuyển sẽ tập trung cho chiến dịch tại giải đấu quốc nội và xa hơn là CKTG 2023. Ngoài ra, 2023 cũng là năm tổ chức Asian Games, vì vậy những nền LMHT hàng đầu châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ phải chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhằm đoạt lấy tấm HCV danh giá. Hi vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục được xem những trận đấu hấp dẫn hơn nữa tại các giải đấu tương lai.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU