Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Binance được cấp phép hoạt động ở Thái Lan

-

Nền tảng giao dịch của liên doanh Gulf Innova – Binance dự kiến sẽ ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm nay.

Gulf Binance, liên doanh giữa Binance và quỹ đầu tư Gulf Innova, đã được Bộ Tài chính Thái Lan cấp phép điều hành tài sản kỹ thuật số, dưới sự quản lý của cơ quan chứng khoán nước này. 

Theo thông cáo báo chí ngày 26/05, con dấu từ Bộ Tài chính Thái Lan sẽ giúp Gulf Binance tiến gần hơn đến mục tiêu lập sàn giao dịch và công ty môi giới crypto ở quốc gia Đông Nam Á này vào cuối năm nay.

“Với chuyên môn của Binance và mạng lưới địa phương của Gulf, Gulf Binance sẽ phát huy toàn bộ tiềm năng của blockchain để đáp ứng nhu cầu người dùng Thái Lan”, Richard Teng – Giám đốc Binance khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông-Bắc Phi thông tin.

Binance và Gulf Innova lần đầu tiên công bố quan hệ hợp tác là vào năm 2022. Trước đó, công ty mẹ của Gulf Innova là Gulf Energy từng đầu tư mua cổ phần Binance US. Binance nhấn mạnh, Gulf là một tập đoàn sừng sỏ và phát triển nhanh ở Thái Lan, với một hệ sinh thái rộng lớn bao gồm sản xuất năng lượng, viễn thông và các doanh nghiệp kỹ thuật số.

Thái Lan là một trong số quốc gia hiếm hoi tiếp nhận crypto một cách chủ động sau khi đặt lĩnh vực này dưới sự quản lý của Ủy ban Chứng khoán SEC. Với dân số gần 72 triệu người, quốc gia này đang dần khẳng định vị thế là một trung tâm tiền mã hóa lớn của khu vực Đông Nam Á. Hơn nữa, Thái Lan xếp hạng thứ 8 toàn cầu về chỉ số tiếp nhận tiền mã hóa, được Chainalysis tổng hợp năm 2022.

Vào tháng 01/2023, xứ sở chùa Vàng đã giới thiệu một bộ quy tắc yêu cầu các sàn giao dịch thiết lập hàng rào bảo vệ tài sản khách hàng và tuyên bố miễn thuế cho công ty phát hành token để gọi vốn. Tuy nhiên, lệnh cấm thanh toán crypto cũng như dịch vụ cho vay và staking cũng như các hạn chế đối với quảng cáo tài sản kỹ thuật số vào năm trước là minh chứng cho thấy Thái Lan đang tiếp cận rất cẩn thận đối với thị trường này.

Trước đó, Binance đã liên tiếp nhận được giấy phép hoạt động ở nhiều nơi khác như Thụy Điển (01/2023), Abu Dhabi (11/2022), Kazakhstan (08/2022), Tây Ban Nha (07/2022), Pháp (05/2022)… Song mới đây sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới lại bị Úc tước giấy phép phái sinh.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Sàn Kraken phát hành ví Web3 cạnh tranh với các đối thủ

Kraken Wallet là ứng dụng ví crypto đầu tiên từ một sàn giao dịch lớn nhưng công khai rộng rãi mã nguồn.

Black Panther do EA phát triển có thể là game thế giới mở

Dựa theo thông tin từ trang chiêu mộ nhân sự, game Black Panther sắp tới của Cliffhanger Games (một studio “con” của EA) có thể sẽ sử dụng mô hình thế giới mở.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU