Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Sau 28 năm, Windows cuối cùng cũng biết giải nén

-

Microsoft vừa thông báo Windows 11 sẽ mang đến khả năng hỗ trợ RAR, 7-Zip và các định dạng nén khác mà người dùng Windows đã chờ đợi trong nhiều thập kỷ.

Theo The Verge, bên cạnh việc bổ sung tính năng Windows Copilot mới do trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp, Microsoft đã tuyên bố rằng người dùng Windows 11 giờ đây có thể mở tập tin RAR, 7-Zip hay nhiều định dạng nguồn mở khác. Điều này đạt được nhờ vào dự án mã nguồn mở Libarchive, giúp cải thiện hiệu suất của chức năng giải nén trên Windows, thậm chí tốt hơn so với các ứng dụng bên thứ ba.

Microsoft đã hỗ trợ tập tin ZIP trong Windows lần đầu tiên vào năm 1998, nhưng để thao tác với các tập tin 7-Zip (.7z), RAR (.rar) hay GZ (.gz), người dùng phải cần cài đặt các ứng dụng bên thứ ba. Ví dụ, 7-Zip là một ứng dụng nguồn mở và miễn phí, trong khi ứng dụng WinRAR cung cấp bản dùng thử 40 ngày. Định dạng GZ được sử dụng phổ biến hơn trong Linux thông qua các tiện ích GNU Zip (gzip) cùng với định dạng TAR.

Trong tuyên bố của mình, Microsoft nói sự hỗ trợ cho các định dạng này hiện được thảo luận, và công ty sẽ triển khai chúng đến với người dùng Windows 11 sẽ nhận được chúng thông qua bản cập đang được hoàn thiện vào cuối tuần này. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ liệu các chức năng có được hỗ trợ khi làm việc với các tập tin nén hay không. Các tính năng bổ sung có thể kể đến như bảo vệ bằng mật khẩu cả trong quá trình nén và giải nén tập tin.

Giám đốc Windows và thiết bị của Microsoft Panos Panay cho rằng việc tích hợp cho Windows 11 các công cụ năng suất sẽ cho phép người dùng hoàn thành các công việc một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Xuất hiện game thủ tội nghiệp bị cún cưng gặm nát máy chơi game

Anh chàng game thủ này quả là đen đủi.

iOS 18 hứa hẹn mang đột phá của kỷ nguyên AI

Apple sắp ra mắt các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới trong iOS 18 với hứa hẹn mang đến một kỷ nguyên mới cho iPhone nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn trên thiết bị thay vì dựa vào máy chủ đám mây.

Chia Network tiến gần hơn tới kế hoạch IPO

Kế hoạch IPO của Chia Network, công ty được thành lập bởi founder BitTorrent, tưởng chừng đã thất bại vào năm ngoái.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU