Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

AI sắp thay đổi hoàn toàn Photoshop

-

Tính năng mới trên Photoshop cho phép người dùng mở rộng hình ảnh gốc bằng văn bản với tốc độ cao.

Hôm 23/5, Adobe thông báo sẽ bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ việc tạo hình ảnh trong Photoshop, phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu của hãng.

Adobe đã tìm cách giải quyết những lo ngại về dữ liệu học máy trên Dall-E hay MidJourney bằng ứng dụng có tên Firefly, được xây dựng dựa trên những dữ liệu hình ảnh có thể sử dụng hợp pháp. Hãng cho biết hệ thống này có thể sử dụng cho các hoạt động thương mại.

Tính năng có tên “Generative Fill” cho phép người dùng mở rộng hình ảnh gốc bằng nội dung mô phỏng máy tính hoặc bổ sung các đường nét dựa trên những miêu tả bằng văn bản.

Đây là tính năng đầu tiên ứng dụng khả năng sáng tạo cũng như kho dữ liệu hợp pháp của Adobe FireFly. Adobe cũng cho biết họ sẽ cho ra mắt bản phát hành đầy đủ trong Photoshop vào cuối năm nay.

Generative Fill về cơ bản giống với tính năng Content-Aware hiện có trên Photoshop nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nếu như Content-Aware giúp người dùng mở rộng nền của bức ảnh gốc, Generative Fill có thể vẽ ra cả cánh đồng với bức hình chụp bông hoa.

Khả năng sáng tạo của tính năng này còn giúp người dùng chọn một vùng trong bức ảnh sau đó cho biết hệ thống cần thêm đối tượng vào nào.

Người dùng còn có thể chọn chủ thể bức ảnh, sau đó thay đổi hoàn toàn hậu cảnh chỉ với một văn bản như ví dụ dưới đây.

Những tính năng này tuy quen thuộc với các công cụ tạo hình ảnh bằng AI, việc tích hợp công nghệ này vào các ứng dụng chính thống như Photoshop có thể đưa chúng đến với nhiều đối tượng hơn.

Một yếu tố quan trọng khác của Generative Fill là nó sử dụng kho dữ liệu của Firefly. Adobe tuyên bố rằng mô hình này được đào tạo bằng những nội dung mà công ty có quyền sử dụng.

Điều này có nghĩa là mọi thứ được tạo bằng tính năng mới này sẽ được sử dụng cho mục đích thương mại hoàn toàn hợp pháp. Đây là tin mừng đối với những người sáng tạo lo ngại sử dụng các công cụ AI vì vấn đề pháp lý.

“Generative Fill kết hợp tốc độ và sự dễ dàng của AI với sức mạnh và độ chính xác của Photoshop, giúp khách hàng biến tầm nhìn của họ thành hiện thực với tốc độ không tưởng”, Ashley Still, Phó chủ tịch truyền thông của Adobe cho biết.

Adobe đã đưa các công cụ hỗ trợ AI vào các sản phẩm của mình trước đây. Tại sự kiện Adobe Max năm 2022, công ty tung ra một số tính năng mới cho Photoshop như “lựa chủ thể nhanh” được cung cấp bởi Sensei, một mô hình AI khác của Adobe.

Firefly cũng được tích hợp trong Illustrator để giúp người dùng tô màu nhanh hơn và Adobe cũng cho biết họ có kế hoạch ứng dụng Firefly lên Adobe Express , một nền tảng thiết kế trên đám mây cạnh tranh với Canva.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Runes Protocol khiến phí giao dịch Bitcoin tăng cao hậu halving

Runes Protocol được dự báo sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên mạng Bitcoin, tương tự như những gì Ordinals đã làm cách đây 1 năm.

Bản cập nhật macOS Ventura gây ra sự cố nghiêm trọng

Bản cập nhật macOS Ventura mới nhất đang là 'cơn ác mộng' đối với người dùng máy Mac cũ.

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU