Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Tin vui cho các game thủ Việt sau 1 năm chịu cảnh lag game

-

Nhánh đi Hong Kong trên tuyến cáp quang biển AAG được khắc phục sau gần một năm gặp lỗi.

Theo một nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) tại Việt Nam, sự cố trên nhánh S1I, hướng đi Hong Kong của tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) đã sửa xong. Điều đó đồng nghĩa một phần lưu lượng Internet đi quốc tế từ Việt Nam được khôi phục.

Tuyến cáp AAG bị lỗi trên 4 nhánh S1B, S1D, S1I và S1G. Sau khi khắc phục sự cố trên nhánh S1I đi Hong Kong, chỉ còn các nhánh hướng Singapore của AAG gặp lỗi. Những nhánh S1B, S1D và S1G dự kiến khôi phục trong tháng 5.

Trước đó, 2 tuyến cáp biển quốc tế Intra Asia (IA) và SEA – ME – WE3 (SMW3) hoàn thành sửa chữa vào đầu tháng 5. SMW3 đã gần hết vòng đời, chiếm dung lượng ít nhất.

Đến ngày 20/5, sự cố trên phân đoạn S1H của tuyến Asia – Africa – Euro 1 (AAE-1) cũng được khắc phục. Như vậy, chỉ còn 3 nhánh cáp đi Singapore của tuyến AAG, và tuyến Asia Pacific Gateway (APG) đang gặp lỗi.

Theo kế hoạch, đối tác quốc tế sẽ hoàn thành việc sửa chữa tuyến cáp APG trong tháng 6. Cùng với 3 nhánh cáp còn lại của AAG dự kiến sửa xong trong tháng 5, lưu lượng Internet đi quốc tế từ Việt Nam sẽ sớm được khôi phục hoàn toàn.

AAG là một trong 5 tuyến cáp biển quan trọng, chiếm phần lớn lưu lượng Internet đi quốc tế từ Việt Nam. Tuyến cáp có chiều dài 20.191 km, được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009.

Tuyến cáp có tổng đầu tư khoảng 500 triệu USD đến từ 19 công ty viễn thông, trong đó có Viettel và Saigon Postal Corporation của Việt Nam. AAG cập bờ tại Mỹ, Hawaii, Guam, Philippines, Hong Kong, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei và Việt Nam.

Tuyến cáp AAG thường xuyên gặp sự cố trong 13 năm vận hành. Tuy nhiên, chuyên gia cho biết AAG vẫn được nhiều nhà mạng trong nước sử dụng do giá thành hợp lý. Các tuyến cáp quốc tế bị đứt khiến trải nghiệm sử dụng Internet của người dùng gặp gián đoạn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Sàn Kraken phát hành ví Web3 cạnh tranh với các đối thủ

Kraken Wallet là ứng dụng ví crypto đầu tiên từ một sàn giao dịch lớn nhưng công khai rộng rãi mã nguồn.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU