Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

App Store gỡ hơn 8.400 ứng dụng đến từ Việt Nam trong năm 2022

-

Việt Nam đứng thứ hai trên thế giới trong năm 2022 vì số ứng dụng bị gỡ khỏi App Store của Apple với lý do gian lận.

Hãng Apple đã lần đầu tiên công bố Báo cáo minh bạch App Store, kho ứng dụng lớn nhất của hãng dành cho thiết bị iOS và iPadOS. Thông tin được đề cập đáng chú ý nhất là việc gỡ bỏ các ứng dụng vi phạm quy định của Apple trong năm 2022.

Theo đó, kho ứng dụng của Apple có 1.783.232 ứng dụng. Trong năm 2022, đội ngũ của Apple đã từ chối gần 1,7 triệu bản đăng ký ứng dụng khỏi App Store với nhiều lỗi liên quan đến gian lận và quyền riêng tư. Quy trình đánh giá ứng dụng của hãng đã phát hiện các ứng dụng sử dụng mã độc có khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập của người dùng từ các dịch vụ của bên thứ ba. Một số ứng dụng tự cải trang thành nền tảng quản lý tài chính vô hại nhưng lại có khả năng biến thành một ứng dụng khác

Năm 2022, Apple đã gỡ 186.195 ứng dụng, phần lớn thuộc danh mục trò chơi (38.883 ứng dụng) và công cụ tiện ích (20.045 ứng dụng). Việt Nam có 8.462 ứng dụng bị xóa với lý do nhiều nhất là vi phạm nguyên tắc thiết kế (4.657 ứng dụng) – đứng thứ sáu thế giới, ứng dụng bị xóa vì lý do gian lận là 3.626, đứng thứ hai thế giới.

Báo cáo minh bạch của Apple cũng cho biết Việt Nam nằm trong top 10 nước về số nhà phát triển khiếu nại sau khi bị gỡ ứng dụng, với 416 lượt. Đã có 11 ứng dụng được đưa trở lại App Store sau khi Apple xem xét.

Apple cho biết Trung Quốc là quốc gia đứng đầu trong việc yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng. Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu Apple xóa 1.435 ứng dụng khỏi cửa hàng. Trong số này, 1.276 trò chơi đã bị xóa do không có giấy phép GRN. Apple cũng đã xóa 14 ứng dụng theo yêu cầu của chính phủ Ấn Độ. Pakistan và Nga cũng góp mặt trong danh sách với lần lượt 10 và 7 ứng dụng.

App Store có gần 37 triệu nhà phát triển đăng ký. Mỗi tuần, kho ứng dụng của Apple có hơn 656 triệu người truy cập, đạt 747 triệu lượt tải về. Năm qua hãng đã khóa 282 triệu tài khoản, ngăn chặn 2,2 tỉ USD giao dịch gian lận trên nền tảng.

Báo cáo được phát hành như một phần của thỏa thuận giải quyết vụ kiện năm 2021 với một nhóm các nhà phát triển. Apple đã đồng ý minh bạch hơn về các chính sách trên App Store của mình.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Đấu Trường Chân Lý: Bài đấu Darius kết hợp Qiyana siêu ngon lại ít người biết

Theo các cao thủ Đấu Trường Chân Lý mùa 11 thì tướng 1 tiền mạnh nhất là Darius, chính vì thế có một bài đấu đã được xây dựng xung quanh nó để đánh cặp cùng Qiyana.

Sea of Thieves cán mốc 40 triệu người chơi

Joe Neate, Giám đốc Sản xuất (Executive Producer) của Sea of Thieves, vừa cho biết tựa game đã thu hút được tổng cộng 40 triệu người chơi trên Xbox lẫn PC.

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU