Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Người Mỹ tin rằng AI sẽ đe dọa loài người

-

Theo khảo sát của Reuters phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Ipsos, thực hiện với 4.415 người Mỹ, hơn 2/3 người Mỹ tin rằng sự phát triển nhanh chóng của AI có thể đe dọa đến nền văn minh nhân loại.

ChatGPT của OpenAI đã khai mào cho cuộc chạy đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), với sự tham gia của những “gã khổng lồ” công nghệ như Google hay Microsoft. Vì vậy việc tích hợp AI rộng rãi vào cuộc sống hằng ngày đã thu hút sự quan tâm lẫn lo ngại của nhiều người. 

Các nhà lập pháp và các công ty AI cũng lo ngại về rủi ro tiềm tàng của công nghệ này. Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào ngày 16.5 đã bày tỏ mối quan ngại của ông về nguy cơ lạm dụng công nghệ AI. Ông đề xuất thành lập cơ quan giám sát và ban hành các quy định để kiểm soát công nghệ này.

Theo dữ liệu từ Reuters, 61% số người được hỏi tin rằng AI sẽ gây rủi ro cho nhân loại, trong khi chỉ có 22% không đồng ý và 17% không chắc chắn.

Landon Klein, Giám đốc chính sách Mỹ của Future of Life Institute (FLI) – tổ chức đứng sau bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng phát triển AI 6 tháng – cho biết rất nhiều người Mỹ lo lắng về tác động tiêu cực của AI.

Tuy nhiên vẫn có các ý kiến khác cho rằng công chúng nên tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của AI. Sebastian Thrun, người sáng lập Google X nhận định những lo ngại là rất chính đáng, nhưng ông tin rằng AI sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, đồng thời giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn.

Ion Stoica – nhà đồng sáng lập Công ty AI Anyscale nói, bên cạnh ChatGPT, AI còn có các ứng dụng tích cực khác như tìm ra và phát triển loại thuốc mới. Ông cho biết người Mỹ có thể không nhận ra mức độ phổ biến của AI trong cuộc sống hằng ngày của họ, cả ở nhà và nơi làm việc.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU