Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Apple cấm nhân viên dùng ChatGPT

-

Do lo ngại rò rỉ thông tin nhạy cảm, nhân viên Apple đã bị cấm nhân viên sử dụng ứng dụng ChatGPT hay các công cụ AI nói chung.

Dẫn một tài liệu nội bộ của Apple, Wall Street Journal cho biết từ ngày 19/5,Táo Khuyết đã hạn chế nhân viên dùng ChatGPT hay các chương trình AI bên thứ 3 do lo ngại dữ liệu tối mật bị lộ.

Quyết định này của Apple được đưa ra trong bối cảnh OpenAI mới phát hành ứng dụng ChatGPT chính thức cho iPhone hôm 19/5.

Hãng cũng yêu cầu nhân viên không dùng Copilot của GitHub – công cụ tự động hóa việc viết phần mềm thuộc sở hữu Microsoft.

ChatGPT, cũng được Microsoft đầu tư, sẽ gửi dữ liệu cho các nhà phát triển để họ có thể tiếp tục cải thiện các mô hình trí tuệ nhân tạo mà nền tảng này sử dụng. Theo ghi nhận của WSJ , một lỗi hồi tháng 3 đã cho phép người dùng xem lịch sử trò chuyện của những người khác.

Sau sự cố này, ChatGPT đã thêm tùy chọn cho phép người dùng tắt lịch sử trò chuyện của họ và không đóng góp vào việc đào tạo mô hình AI.

Tuy vậy, kể cả khi nhân viên Apple bật tính năng này, không có cách nào đảm bảo rằng nội dung sẽ không bị rò rỉ cho người khác – hoặc thậm chí được sử dụng bởi các nhà phát triển đằng sau các ứng dụng này.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các thông tin bí mật khác, chẳng hạn như nhân viên có thể sử dụng ChatGPT để soạn email.

Apple không phải là công ty duy nhất cấm ChatGPT và các công cụ AI sáng tạo khác. JPMorgan Chase và Verizon cũng hạn chế sử dụng các nền tảng như vậy. Theo nguồn tin của WSJ, Amazon đã yêu cầu nhân sự của mình sử dụng công cụ AI nội bộ thay cho bên thứ ba. Báo cáo đề cập rằng Apple cũng đang phát triển mô hình AI của riêng mình.

Ngoài ra, Samsung cũng cấm nhân viên sử dụng ChatGPT và các dịch vụ AI tương tự. Công ty lo ngại các dữ liệu được đưa lên những nền tảng này sẽ được lưu trên máy chủ bên ngoài, khiến hãng rất khó để truy xuất và xóa bỏ.

Đầu tháng 4, các nhân viên của Samsung đã vô tình làm lộ mã nguồn nội bộ khi đăng lên ChatGPT. Tuy nhiên, không rõ thông tin rò rỉ bao gồm những gì.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU