Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Kính của Apple sẽ vô cùng đắt đỏ

-

Dựa trên chi phí sản xuất, mẫu kính thực tế hỗn hợp của Apple sẽ có giá bán khoảng 3.000 USD.

Theo công ty nghiên cứu Wellsenn XR từ Trung Quốc, mẫu kính thực tế hỗn hợp (XR) sắp ra mắt của Apple có chi phí vật liệu (BoM) ước tính khoảng 1.400 USD. Cộng thêm phí vận chuyển, con số trên có thể đạt 1.600 USD.

Thành phần đắt nhất của thiết bị là màn hình OLED với giá 280-320 USD/chiếc, mỗi kính sử dụng 2 màn hình. Ngoài ra, hệ thống gồm 14 camera để theo dõi chuyển động, nhận diện không gian sẽ có tổng chi phí khoảng 160 USD.

Về phần cứng, tin đồn cho biết kính XR sẽ trang bị chip M2, RAM 12 GB, ổ cứng SSD 512 GB, Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh chóng. Công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất phức tạp khiến chi phí sản xuất khá đắt.

So với đối thủ, kính XR của Apple có chi phí sản xuất đắt hơn. Brad Lynch, chuyên gia phân tích thiết bị XR, cho biết chi phí sản xuất Meta Quest Pro chỉ bằng một nửa so với sản phẩm của Apple.

Kính thực tế ảo của Meta có giá bán 1.500 USD, sau đó giảm còn 1.000 USD. Điều đó đồng nghĩa Meta thu về khoảng 250 USD cho mỗi thiết bị đến tay người dùng.

Apple được biết đến là công ty chú trọng vào doanh thu và lợi nhuận. Trước đây, Bloomberg cho rằng Táo khuyết có thể cân nhắc bán kính VR bằng giá sản xuất để tăng tính cạnh tranh, tuy nhiên ý tưởng này sau đó bị loại bỏ.

Để so sánh, iPhone 14 Pro Max có chi phí sản xuất khoảng 500 USD, tuy nhiên giá bán lẻ tại cửa hàng là 1.100 USD cho tùy chọn rẻ nhất. Do đó, Apple có thể bán kính XR với giá từ 3.000 USD, phù hợp với những tin đồn trước đây.

Theo 9to5Mac, Apple chi hơn 1 tỷ USD/năm để phát triển kính XR nhưng không đặt quá nhiều kỳ vọng. Giới phân tích dự đoán doanh số sản phẩm sẽ không vượt quá 500.000 thiết bị trong năm đầu tiên.

Tin đồn cho biết Táo khuyết có thể ra mắt thiết bị sớm nhất tại hội nghị cho lập trình viên (WWDC 2023) diễn ra từ ngày 5/6, đánh dấu danh mục sản phẩm hoàn toàn mới kể từ Apple Watch cách đây 8 năm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU