Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Cụm camera của iPhone 15 Pro Max được thiết kế lại, không còn giống cái bếp từ nữa

-

Việc trang bị ống kính tiềm vọng mới sẽ khiến Apple buộc phải thiết kế lại vị trí của các camera trên iPhone 15 Pro Max.

Gần đây, nhiều tin đồn về một ống kính tele tiềm vọng mới trên iPhone 15 Pro Max liên tục xuất hiện, với khả năng tăng phạm vi thu phóng từ 3x lên 5-6x. Do đó, Apple sẽ cần thay đổi cách bố trí cụm camera để phù hợp với trang bị mới.

Hiện tại, camera tele trên iPhone 14 Pro Max sử dụng nhiều thành phần thấu kính, được sắp xếp dọc theo một trục chung. Trong đó, các linh kiện phía trước và phía sau sẽ có một khoảng cách nhất định.

Theo Phone Arena, để tăng mức độ thu phóng, khoảng cách này phải được nới thêm, nhưng khó thực hiện do thiết kế nhỏ gọn của smartphone. Ngoài ra, việc tăng khoảng hở giữa các thấu kính sẽ khiến phần camera bị nhô ra nhiều, khiến tổng thể thiết bị mất cân đối.

Đây là lý do những smartphone Android hàng đầu như Galaxy S23 Ultra sử dụng ống kính tiềm vọng. Nó giúp giải quyết bài toán khoảng cách giữa các thấu kính khi sử dụng lăng kính và gương để bẻ cong ánh sáng cũng như tăng phạm vi thu phóng.

Tất nhiên, ống kính tiềm vọng sẽ chiếm nhiều không gian theo phương ngang hơn. Tài khoản Twitter Unknownz21, chuyên cung cấp tin đồn về Apple, cho biết Táo khuyết dự định thay đổi vị trí đặt camera trên iPhone 15 Pro Max. Trong đó, ống kính siêu rộng và tele sẽ hoán đổi vị trí cho nhau.

Cụ thể, ống kính siêu rộng trên iPhone 15 Pro Max có thể được di chuyển lên trên cùng của dãy camera, trong khi camera tele sẽ được đặt giữa đèn flash và cảm biến LiDAR.

Trong khi đó, tài khoản Twitter Vadim Yuryev giải thích rằng việc hoán đổi vị trí camera sẽ giúp ống kính tiềm vọng mới có thêm không gian. Nó không thể di chuyển xuống phía dưới vì đây là nơi chứa pin, cũng như khó đặt sang phải do vị trí của cảm biến LiDAR.

Động thái này cũng giải thích lý do iPhone 15 Pro sẽ không có camera tele mới, do kích thước hiện tại không cho phép. Phone Arena cho rằng iPhone 16 Pro có thể được trang bị ống kính tiềm vọng nếu sở hữu thiết kế lớn hơn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU