Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Cấm tiền ảo nhưng Trung Quốc không cấm blockchain

-

Trong bối cảnh “cấm cửa” tiền số, Trung Quốc vẫn thể hiện sự quan tâm đến công nghệ blockchain bằng việc mở một trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia với mong muốn phát triển blockchain.

Trung tâm nghiên cứu Đổi mới công nghệ blockchain Trung Quốc (NBTIC), được Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc phê duyệt vào tháng 2.2023, đã chính thức ra mắt. Trung tâm sẽ do Học viện nghiên cứu Điện toán biên và Blockchain Bắc Kinh (BABEC) dẫn dắt. Trước mắt, mục tiêu của trung tâm là hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu cùng các công ty blockchain để phát triển công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và dự kiến đào tạo 500.000 chuyên gia công nghệ.

Theo Zheng Zhiming – giáo sư tại Đại học Beihang (BMSS), trung tâm sẽ giúp kết nối các cách sử dụng blockchain khác nhau trong nước thành hệ thống duy nhất. Dong Jin – Giám đốc Trung tâm Đổi mới Công nghệ Blockchain Trung Quốc, cho biết blockchain sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo mật và độ tin cậy của dữ liệu, đồng thời tăng cường an ninh cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Khi nhắc đến blockchain, người ta hay nghĩ đến việc ứng dụng công nghệ này vào tiền số. Tuy nhiên cả hai đều là các thực thể riêng biệt, điều quan trọng cần biết là ngoài tiền số, blockchain có thể được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, y tế, giáo dục, các dịch vụ tài chính và xác minh danh tính.

Blockchain có thể lưu trữ dữ liệu an toàn hơn cách truyền thống. Nhờ blockchain, dữ liệu luôn sẵn sàng khi người dùng cần, kể cả khi một nút (node) bị lỗi. Công nghệ này sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy thương mại quốc tế, giải quyết thách thức về quy định giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo SCMP, Trung Quốc đã ban hành kế hoạch 5 năm xác định blockchain là một trong bảy lĩnh vực phát triển chính cho nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2021. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) và Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cũng cho biết Trung Quốc sẽ tìm cách ứng dụng blockchain rộng rãi trong nhiều ngành vào năm 2030.

Sự ra mắt của NBTIC là bước phát triển mới nhất trong kế hoạch của chính phủ Trung Quốc nhằm thúc đẩy việc sử dụng blockchain trong công nghiệp. Công nghệ blockchain được kỳ vọng sẽ phục vụ các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Trung Quốc, bao gồm thương mại xuyên biên giới, tài chính chuỗi cung ứng, năng lượng, an ninh sản xuất và chế biến thực phẩm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Runes Protocol khiến phí giao dịch Bitcoin tăng cao hậu halving

Runes Protocol được dự báo sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên mạng Bitcoin, tương tự như những gì Ordinals đã làm cách đây 1 năm.

Bản cập nhật macOS Ventura gây ra sự cố nghiêm trọng

Bản cập nhật macOS Ventura mới nhất đang là 'cơn ác mộng' đối với người dùng máy Mac cũ.

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU