Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Đã có Windows 11 siêu nhẹ, chỉ chạy trên VGA

-

Phiên bản Windows 11 gọn nhẹ mang tên Tiny11 có thể chạy bình thường trên VRAM của GPU.

Windows 11 có rất nhiều tính năng hữu ích, nhưng không phải cái nào cũng được xài. Thế nên NTDEV đã tạo ra Tiny11 nhằm cắt bỏ hết những tính năng không cần thiết, giúp hệ điều hành trở nên gọn nhẹ hơn và có thể chạy tốt trên những máy cấu hình yếu.

Thực chất, nó nhẹ đến mức NTDEV đã bắt tay vào việc sử dụng GpuRamDrive để cài toàn bộ hệ điều hành Windows 11 “mini” này lên 4GB VRAM của GPU NVIDIA GeForce RTX 3050 Laptop. Đây là một kết quả vô cùng ấn tượng do Tiny11 vẫn chạy mượt mà, ngặt cái là nó đã chiếm dụng kha khá VRAM lẫn RAM. Mặc dù Tiny11 chỉ cần 2GB bộ nhớ mà thôi, việc cài nó lên VRAM và chạy hệ điều hành trực tiếp trên này sẽ khiến VRAM phải hoạt động khá nhiều.

Nếu muốn, bạn có thể dùng công cụ tương tự với một chiếc GPU xịn sò hơn, sở hữu băng thông bus lớn hơn để đạt được hiệu năng cao hơn. Tuy nhiên, nếu muốn chơi game thì tốt nhất bạn nên xài card có hơn 20GB VRAM, do bạn phải cài game trên chính cái VRAM đó luôn.

Nói gì thì nói, 4GB VRAM vẫn rất nhanh khi so với RAM và SSD, do nó chạy với băng thông nhanh hơn nhiều. Được biết, tốc độ đọc tuần tự khi chạy Tiny11 trên VRAM đã đạt tới 1960 MB/s và tốc độ ghi lên tới 2497 MB/s.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Aptos lập đỉnh mới giữa bối cảnh thị trường đỏ lửa

Sau loạt công bố sáng kiến mới trong năm nay, Aptos (APT) đang có nhịp phát triển ổn định và đã đạt All-time-high mới ở 19 USD vào ngày 26/03.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU