Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Bất mãn vì hệ thống gacha, game thủ Genshin Impact kêu gào trong vô vọng

-

Các bình luận này đang gây ra những phản ứng trái chiều đối với các game thủ Genshin Impact.

Hệ thống gacha từ lâu đã trở thành một phần không thể tách rời, là yếu tố chủ chốt làm nên thành công của Genshin Impact. Và mặc dù đã ra mắt từ khá lâu cũng như không có gì đổi mới đặc biệt, thế nhưng mới đây thôi, tính năng thú vị này lại bất ngờ bị chỉ trích bởi một bộ phận game thủ – những người cũng có các lý do riêng khá hợp lý của mình.

Theo đó, một số game thủ Genshin Impact đã lên tiếng phàn nàn về việc họ có thể nhận được các nhân vật 4 và 5 sao qua các lần quay gacha của mình. Về các nhân vật 5 sao thì không có gì để nói, khi với “bảo hiểm” tối đa 90 lần quay, người chơi sẽ chắc chắn nhận được một nhân vật 5 sao trong banner.

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tìm các nhân vật 4 sao, đó lại là một thử thách hoàn toàn khác. Không có gì là bảo hiểm cả. Và điều này dẫn tới sự phàn nàn của các game thủ, khi một số người thậm chí còn dẫn chứng cả trường hợp họ đã quay hàng trăm lần, nhưng chỉ nhận được một Gorou hoặc Kaveh – những vị tướng 4 sao mà bản thân mong muốn.

Ý kiến này nhanh chóng nhận được sự tán đồng của không ít người chơi từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải một số sự phản đối. Mặc dù ban đầu nghe qua thì có vẻ khá hợp lý với việc đề xuất miHoYo thay đổi tính năng, đảm bảo gacha cho tướng 4 sao.

Nhưng ngược lại, điều này cũng sẽ phần nào làm giảm bớt đi sự lý thú của Genshin Impact. Theo nhiều người, bản thân hệ thống gacha đã mang tính may rủi và chính điều đó mới làm nên sự bất ngờ, thú vị của trò chơi. Ngoài ra, tính năng này đã tồn tại suốt nhiều năm nay và vẫn chưa hề chứng minh sự bất hợp lý của nó.

Bản thân miHoYo dường như không quá quan tâm tới vấn đề này. Có vẻ như họ đang dồn sự tập trung cho bom tấn Honkai: Star Rail mới được phát hành gần đây. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, tính năng nào cũng có hai mặt và nếu như gacha trong Genshin Impact được thiết kế quá khoa học như đề xuất của các game thủ kém may mắn, mọi thứ đôi khi sẽ chẳng còn thú vị và bất ngờ nữa.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU