Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Không chỉ iPhone, Pixel Fold cũng sẽ khiến Samsung run sợ

-

Pixel Fold mà Google sắp ra mắt được đánh giá là một trong những smartphone gập thú vị có thể khiến các công ty phải lo ngại, đặc biệt là Samsung.

Theo BGR, các báo cáo cho thấy Pixel Fold sẽ ra mắt tại I/O 2023 diễn ra vài tuần nữa trước khi lên kệ vào tháng 6. Với sự xuất hiện này, Pixel Fold có thể đè nặng áp lực lên Samsung, đặc biệt khi công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ giới thiệu Galaxy Fold thế hệ tiếp theo vào tháng 8 trước khi sản phẩm có mặt tại các cửa hàng vài tuần sau đó.

Điều này càng được thể hiện khi một báo cáo mới cho thấy Samsung sẽ đẩy nhanh lịch trình phát hành Galaxy Z Fold5 – một phản ứng cho thấy Samsung đang thực sự lo sợ Pixel Fold giống như những gì xảy ra với iPhone. Để minh chứng cho điều này, nếu quan sát kỹ ngành công nghiệp di động, nhiều người có thể quen thuộc với lịch trình ra mắt smartphone hàng đầu của Samsung.

Cụ thể, smartphone cao cấp đầu tiên của năm từ Samsung thường là dòng Galaxy S trước khi giới thiệu mẫu cao cấp khác vào nửa cuối năm. Cho đến năm 2020, dòng Galaxy Note đã được Samsung hợp nhất với Galaxy S, tuy nhiên hãng vẫn duy trì lịch trình ra mắt smartphone cao cấp khác vào mỗi mùa hè là Galaxy Z Fold/Z Flip.

Khi nhắc về Galaxy Note ở một số thế hệ ban đầu, nhiều người có thể nhớ lại rằng Samsung từng tiết lộ điện thoại này vào đầu tháng 9, xung quanh triển lãm thương mại IFA ở Đức. Đó là một vài tuần trước khi iPhone mới nhất của Apple được phát hành. Nhưng đến năm 2014, Apple đã tiết lộ iPhone 6 và 6 Plus – hai chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn bất kỳ những gì mà Apple đã làm và đe dọa các thiết bị cầm tay dạng “phablet” như Galaxy Note của Samsung.

Một năm sau đó, Samsung đã tách việc phát hành Galaxy Note5 khỏi IFA và tổ chức sự kiện Galaxy Note 2015 vào giữa tháng 8. Điều này giúp Samsung có nhiều cơ hội hơn để cạnh tranh trước khi iPhone 6s xuất hiện. Kể từ đó, Samsung đã tổ chức sự kiện Unpacked vào tháng 8, thậm chí một số diễn ra từ đầu tháng 8.

Việc ra mắt Galaxy Z Fold tiếp tục diễn ra vào tháng 8 hằng năm, trước thời điểm iPhone thế hệ tiếp theo được giới thiệu. Tuy nhiên, Samsung giờ đây đang cảm thấy áp lực từ các đối thủ smartphone gập, bao gồm cả Pixel Fold, khi chúng có thể đe dọa thị trường mà trước đó công ty gần như không có đối thủ. Thêm vào đó, doanh số smartphone Galaxy không cao như kỳ vọng của Samsung càng khiến mối đe dọa từ Pixel Fold trở nên nghiêm trọng hơn.

Chính vì những lý do này, sự xuất hiện của Galaxy Z Fold5 sớm hơn so với lịch truyền thống sẽ không phải là điều bất ngờ. Theo SamMobile, Samsung có thể sẽ tổ chức buổi họp báo Unpacked tiếp theo vào tuần cuối cùng của tháng 7. Điều này cho phép Samsung tiến gần hơn đến Pixel Fold và cách xa dòng iPhone 15 hơn.

Tất nhiên, sự thay đổi lịch trình ra mắt Galaxy Z Fold5 của Samsung trước sự xuất hiện của Pixel Fold có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng chắc chắn sự xuất hiện của Google trong lĩnh vực smartphone màn hình gập sẽ gây áp lực lên công ty Hàn Quốc trong những năm tới. Và nếu Apple thực sự phát hành một chiếc iPhone gập, Samsung có thể sẽ bị tổn thương nặng nề.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU