Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Thánh Pelu tiết lộ VCS có khả năng ‘bay màu’ vì nhiều đội cạn tiền

-

BLV Hoàng Luân đã tiết lộ một nguy cơ đang chuẩn bị xảy đến với các đội VCS.

Trong những ngày qua, thất bại của GAM Esports có lẽ là chủ đề được khán giả VCS quan tâm nhiều nhất. Không chỉ là những trận thua, mà còn là nằm ở cách GAM để thua các đối thủ của mình. Trong cả 2 trận đấu, GAM không cho thấy vị thế của một khu vực luôn được khán giả quốc tế đặt niềm tin sẽ tạo bất ngờ. Đặc biệt, một trong hai đội đã đánh bại GAM lại là Movistar R7 – đại diện đến từ khu vực wildcard LLA.

Không chỉ là một thất bại, trận thua của GAM còn có thể báo hiệu cho vị thế của VCS đã bị đe dọa và sức mạnh của VCS đã thụt lùi so với chính khu vực này trong quá khứ. Cách đây không lâu, BLV danh tiếng Hoàng Luân đã chia sẻ về câu hỏi “GAM thi đấu không tốt tại MSI thì suất dự CKTG của VCS có bị ảnh hưởng hay không?”. Theo đó, nam BLV khẳng định MSI 2023 chỉ là thử nghiệm thể thức mới của Riot nên sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng BLV danh tiếng cũng khẳng định mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi nếu các đại diện VCS tiếp tục thi đấu không tốt.

Và mới đây, cũng chính BLV Hoàng Luân lại mang đến một thông tin mới về tình hình hiện tại của các đội tại VCS. Theo đó, nam BLV chia sẻ: “Thời điểm hiện tại thì Luân cũng nghe rất nhiều đội chia sẻ là sắp cố không nổi nữa. Tức là, nhiều đội đang vận hành theo kiểu cố những tháng cuối cùng vì đang cạn kinh phí”. Như vậy, có thể hiểu rằng, không ít đội tại VCS có nguy cơ “vỡ trận” khi chi phí vận hành cạn kiệt.

Trên thực tế, có rất nhiều đội tại VCS đang hoạt động dựa vào kinh phí khá hạn chế. Thậm chí, cuối năm 2022, từng có thông tin Saigon Buffalo sẽ bán đội cho nhà đầu tư mới. Nhưng cuối cùng thương vụ không hành và có thể trong số những đội mà BLV Hoàng Luân nhắc đến, có cả Á quân VCS Mùa Hè năm ngoái. Và chia sẻ này của nam BLV đã khiến không ít khán giả lo ngại. Fan VCS không ngần ngại bày tỏ trực tiếp với nam BLV rằng VCS có thể phải giải tán.

Tuy vậy, BLV Hoàng Luân tự tin khẳng định VCS sẽ vẫn được tổ chức vì hiện giờ LMHT Việt đã thuộc quyền quản lý trực tiếp của Riot. Anh chia sẻ rằng nếu các đội hiện tại “vỡ trận”, vẫn sẽ có những cái tên khác xuất hiện. Thậm chí, anh khẳng định các tuyển thủ vẫn sẽ xuất hiện, dù có thể điều kiện sẽ không còn tốt như hiện tại. Và BLV Hoàng Luân cũng nhận định, rất có thể trong cái khó sẽ “ló” ra những tuyển thủ chất lượng, các đội chất lượng như VCS những thời xa xưa.

Tất nhiên, viễn cảnh này sẽ có thể hoặc không xảy ra. Nhưng có một điều chắc chắn: VCS vẫn sẽ tồn tại và rất có thể, trong khó khăn sẽ xuất hiện những gương mặt mới, chất lượng và giúp VCS lấy lại sức mạnh cũng như sự nể trọng từ cộng đồng LMHT toàn thế giới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU