Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

iPhone 15 có thể bị cấm bán ở châu Âu

-

Liên minh châu Âu (EU) đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng Apple sẽ không hạn chế tốc độ sạc và truyền dữ liệu qua USB-C cho các mẫu iPhone 15 trở về sau.

Theo AppleInsider, nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của iPhone 15 sắp tới, Apple được cho là đang nghiên cứu phát triển các phụ kiện USB-C cho chương trình Made for iPhone (MFi) để chứng nhận các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Các nguồn tin cho biết, Apple có thể hạn chế tốc độ sạc và truyền dữ liệu đối với cáp USB-C không được chứng nhận MFi, tuy nhiên EU có thể khiến kế hoạch này bị loại bỏ.

Nội dung báo cáo từ Die Zeit cho biết, ủy viên EU Thierry Breton đã gửi một lá thư cho Apple để nói rằng những hạn chế liên quan đến việc sạc pin là không thể chấp nhận được. Breton cho rằng nếu Apple áp đặt những hạn chế như vậy, EU sẽ không cho iPhone được bán ở các nước thành viên.

Được biết, Hội đồng EU đã hoàn tất phê duyệt quy định về bộ sạc chung vào tháng 10.2022. Theo đề xuất, các thiết bị sẽ buộc phải có cổng USB-C. Việc có một đầu nối tiêu chuẩn hóa sẽ cho phép bộ sạc được sử dụng với nhiều thiết bị, từ đó nâng cao sự tiện lợi cho người tiêu dùng và giảm đáng kể rác thải điện tử.

Trước khi kết thúc năm nay, EU dự định xuất bản một hướng dẫn để giải thích rõ ràng hơn về các quy định tiêu chuẩn sạc chung. Kể từ sau năm 2024, các thiết bị điện tử như smartphone, tablet và các thiết bị khác phải sạc USB-C.

Hiện tại không rõ liệu Apple có trang bị cổng USB-C cho các mẫu iPhone 15 hay không vì công ty không phải tuân thủ quy định của EU cho đến sau năm 2024. Bên cạnh đó, mặc dù thời hạn thay đổi luật địa phương để tuân thủ quy định là ngày 28.12.2023, các quốc gia thành viên EU không bắt buộc phải thi hành các luật này cho đến ngày 28.12.2024.

Với những mốc thời gian trên, không chỉ iPhone 15 mà bản thân iPhone 16 cũng không nhất thiết phải áp dụng chuẩn sạc chung USB-C vì sản phẩm được phát hành vào mùa thu năm 2024 (có thể là tháng 9 nếu lịch trình ra mắt iPhone được giữ nguyên). Tuy nhiên, iPhone 17 được phát hành vào năm 2025 sẽ buộc phải có cổng USB-C nếu Apple muốn bán chúng ở châu Âu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU