Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Giới chức Mỹ muốn cấm Meta kiếm tiền từ dữ liệu trẻ em

-

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa đề xuất lệnh cấm toàn bộ việc kiếm tiền từ dữ liệu mà Meta thu thập từ người dùng dưới 18 tuổi, cho dù họ sử dụng Facebook, WhatsApp, Instagram hay kính thực tế ảo Quest.

Theo Engadget, các biện pháp trừng phạt được đề xuất mà FTC tìm cách áp dụng như một phần của kế hoạch từ năm 2020, bao gồm lệnh cấm Meta tung ra các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới trừ khi người đánh giá xác nhận rằng công ty tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ của mình. Ngoài ra, Meta sẽ phải nhận được sự đồng ý rõ ràng từ người dùng trước khi sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tất cả các biện pháp này sẽ áp dụng cho các công ty mà Meta mua hoặc sáp nhập.

Samuel Levine, Giám đốc Cục Bảo vệ người tiêu dùng của FTC, cho biết “Facebook đã nhiều lần vi phạm các lời hứa về quyền riêng tư của mình. Điều này đã khiến người dùng trẻ tuổi gặp rủi ro và Facebook cần phải trả lời cho những thất bại của mình”.

Bên cạnh đó, Meta cũng bị cáo buộc đã đánh lừa các bậc cha mẹ về mức độ kiểm soát của họ đối với những người mà con cái họ có thể giao tiếp thông qua ứng dụng Messenger Kids. FTC nói từ năm 2017 đến giữa năm 2019, trẻ em đã có thể trò chuyện với các liên hệ chưa được phê duyệt thông qua ứng dụng, điều này vi phạm lệnh 2012 liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu của người dùng và đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA).

Hơn nữa, cơ quan này nói Meta tiếp tục cung cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba quyền truy cập vào dữ liệu người dùng, mặc dù đã cam kết thu hồi quyền truy cập thông tin vào năm 2018 nếu người dùng không truy cập ứng dụng của họ trong khoảng thời gian 90 ngày. Theo FTC, Meta cho phép các nhà phát triển bên thứ ba duy trì quyền truy cập vào dữ liệu người dùng trong một số trường hợp nhất định cho đến một thời điểm nào đó vào năm 2020.

Về phần mình, Meta gọi động thái của FTC là “một trò đóng thế chính trị” và công ty đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý với cơ quan này. Phát ngôn viên công ty khẳng định “Chúng tôi đã dành nhiều nguồn lực để xây dựng và triển khai chương trình bảo mật hàng đầu trong ngành theo các điều khoản trong thỏa thuận FTC của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ với hành động này và mong đợi chiến thắng”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU