Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Israel đóng băng 190 tài khoản Binance liên quan đến khủng bố

-

Chính quyền Israel ra lệnh tịch thu tài sản từ 190 tài khoản Binance có liên hệ với các nhóm khủng bố Daesh và Hamas từ năm 2021.

Theo Reuters, Cục Phòng chống Tài trợ Khủng bố Quốc gia Israel (NBCTF) đã tịch thu tài sản từ 190 tài khoản Binance vì được khẳng định là có liên hệ với Nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas. Tuy nhiên, chưa rõ số tiền cụ thể bị tịch thu là bao nhiêu.

Trước đó vào tháng 12/2021, chính phủ Israel đã thu giữ hơn 750.000 USD từ các ví có liên hệ trực tiếp đến nhóm Hamas. Sau đó vào 12/2022, nhà nước tiếp tục thu giữ hợp pháp thêm 33.500 USD tiền gắn nhãn “khủng bố”, dưới dạng nhiều đồng coin như USDT, ETH, DOGE, XRP, BNB. Mới đây vào tháng 4, NBCTF cho biết đã thu hồi thêm 137.000 USD tiền mã hoá từ 80 tài khoản Binance thuộc cùng ba công ty của Hamas.

Hamas là tổ chức Hồi giáo lớn nhất ở Palestine, bắt đầu đụng độ với Israel từ năm 1987 và quyết lập nhà nước Palestine bằng con đường bạo lực. Hamas bị một số quốc gia và khối quốc tế bao gồm Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Israel và Vương quốc Anh xếp vào danh sách tổ chức khủng bố toàn diện hoặc một phần.

Từ tháng 01/2019, Hamas bắt đầu kêu gọi những người ủng hộ gửi tiền bằng Bitcoin/tiền mã hoá như một phương tiện để chống lại các biện pháp trừng phạt và cô lập tài chính của chính phủ Israel.

Về phía Binance, sàn giao dịch cho biết mình đang tuân thủ các yêu cầu của cơ quan quản lý để đảm bảo nền tảng của họ không bị bọn khủng bố và những kẻ bất chính khác truy cập. Binance khẳng định cũng phải trải qua một quá trình lâu dài để xác định xem một tài khoản cá nhân có thực sự có mối quan hệ với bất kỳ tổ chức tội phạm nào hay không.

Bên cạnh đó, theo CoinDesk thông tin, sàn giao dịch hiện gồm có 700 nhân sự xử lý đến 1.300 yêu cầu thực thi pháp luật mỗi tuần.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU