Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Cơn sốt meme coin khiến phí gas cao gấp 5 lần bình thường

-

Dù ngay trong buổi sáng sớm, phí gas mạng Ethereum đã cao gấp nhiều lần ngày thường do sự FOMO mạnh mẽ của nhà đầu tư về trào lưu meme coin.

Dưới cơn sốt meme coin dẫn đầu bởi $AIDOGE và $PEPE, phí giao dịch trung bình trên mạng lưới Ethereum tái chinh phục ngưỡng giá trị được thiết lập hồi tháng 05/2022.

Trích lập dữ liệu được tổng hợp bởi Hildobby – nhà phân tích dữ liệu tại VC Dragonfly, phí gas Ethereum vào tối 04/05 đã có lúc chạm mốc 87 gwei cao ngất ngưởng. Đến sáng nay theo giờ Việt Nam, thời điểm vốn dí phí gas sẽ giảm về quanh mốc 33-35 gwei, thì vẫn duy trì ở mốc trên 90 gwei.

Như đã đưa tin, trào lưu memecoin đã chính thức quay trở lại và đang là “hot trend” trong thời gian gần đây. “Hype” nhất có lẽ là Pepe the Frog (PEPE), chú ếch xanh đã tăng 21.000% và lọt top 100 đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường chỉ sau vài ngày ra mắt.

Phí gas tăng gấp 5 lần so với mức thông thường 30-33 gwei.

Cơn sốt này đã thúc đẩy vốn hóa thị trường của memecoin tăng lên hơn 500 triệu USD trong tuần qua, trước khi quay đầu về dưới 400 triệu USD. Tuy nhiên, với tính thanh khoản thấp, giá của nhiều đồng coin trong trend này dễ bị dao động mạnh.

Phần lớn memecoin đang lên ngôi được giao dịch trên các sàn DEX. Trong đó, Ethereum là sân chơi điển hình nhất, số người dùng đổ về đây cũng chiếm thế thượng phong kể từ năm 2021. Các DEX có nhà trên Ethereum đã thu hút hơn 72.000 nhà giao dịch hàng ngày, theo dữ liệu từ The Block Pro.

Ngoài ra, các blockchain tương thích với Ethereum Virtual Machine (EVM) như BNB Chain, Polygon và Avalanche cũng đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Số địa chỉ hoạt động mỗi ngày trên các blockchain này đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm.

Mặc dù các blockchain EVM thường tính phí giao dịch thấp hơn Ethereum, song vẫn không thể giảm tải áp lực lên phí gas Ethereum. 

Các sàn DEX được xem là nơi đốt nhiều gas nhất, do các meme coin thường đẩy cặp thanh khoản lên sàn dạng này.

Theo dữ liệu từ Ultrasound.money vào sáng 05/05, mạng Ethereum trong 7 ngày gần nhất đã đốt được 31.700 ETH từ phí giao dịch, con số này tương đương 1/5 lượng ETH bị thiêu hủy kể từ sự kiện The Merge cách đây 231 ngày, cho thấy làn sóng memecoin hiện tại đang có tác động khủng khiếp như thế nào.

Ngoài ra, top các smart contract đốt được nhiều phí nhất trong tuần vừa rồi cũng toàn là những giao dịch thông qua Uniswap, MetaMask và chuyển ETH – những thao tác cần thiết để đầu tư memecoin.

Cơn sốt meme coin được dự báo sẽ chưa hạ nhiệt sớm khi làn sóng chỉ chuyển từ ETH sang hệ SUI, vốn vừa IEO thành công trên các sàn giao dịch với dòng tiền khổng lồ được dự báo sẽ chảy sang hệ này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Xuất hiện game thủ tội nghiệp bị cún cưng gặm nát máy chơi game

Anh chàng game thủ này quả là đen đủi.

iOS 18 hứa hẹn mang đột phá của kỷ nguyên AI

Apple sắp ra mắt các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới trong iOS 18 với hứa hẹn mang đến một kỷ nguyên mới cho iPhone nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn trên thiết bị thay vì dựa vào máy chủ đám mây.

Chia Network tiến gần hơn tới kế hoạch IPO

Kế hoạch IPO của Chia Network, công ty được thành lập bởi founder BitTorrent, tưởng chừng đã thất bại vào năm ngoái.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU