Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom lộ bản demo nhưng fan đã thấy sướng run người

-

Mới đây, Nintendo đã gửi bản demo của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom cho các KOL trong ngành để trải nghiệm trước trò chơi.

Cho tới nay, nó đều đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và một vài video đã được đăng tải, cho người hâm mộ có thêm cái nhìn chi tiết về phần game Zelda mới nhất sắp ra mắt.

Vậy thì chính xác có gì đặc sắc trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom? Trong bài viết này, GameN.vn sẽ cùng bạn sơ lược qua những điểm đáng chú ý mà Nintendo đã cho phép tiết lộ trong bản demo này.

Chuyển đổi giữa các “Rune”

Trong BOTW, chúng ta đã từng sử dụng nút Up trên D-pad để mở phím tắt chuyển đổi giữa các “Rune” với nhau. Trong bản demo TOTK người chơi sẽ giữ nút L khoảng 1 giây để mở giao diện chuyển đổi, sau đó người chơi sẽ sử dụng L-stick để chọn Rune và nhấn R để xác nhận.

Ngoài ra, trong gameplay demostration mà Mr.Aonuma công bố, chúng ta lại được thấy giao diện đổi Rune này. Nó có 8 ô, trong đó ta đã biết về 4 ô Rune mới, 1 ô dành cho amiibo và nếu dựa theo BOTW, 1 ô sẽ dành cho Camera, một tính năng thú vị để sưu tập và tìm kiếm vật phẩm trong game. Hai ô còn lại vẫn đang được Nintendo giữ kín về chức năng, lẫn tên của nó.

Tháp mới

Trong bản demo này, một ngọn tháp mới được tiết lộ. Theo những gì chúng ta thấy được, ngọn tháp này giống như một cứ điểm tranh chấp mà Link cần phải chiếm lại trong chuyến phiêu lưu của mình. Bên cạnh đó, nhìn trên minimap, chúng ta thấy ngọn tháp này có biểu tượng và phát sáng màu xanh lam, thể hiện một điểm mà Link có thể dịch chuyển tự do. Dù vậy, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ vai trò của nó trong trò chơi, có thể đó là một tháp mở map hay một nhiệm vụ hoàn toàn mới nào đó trong TOTK.

Game thủ có thể ném tất cả mọi thứ

Trong BOTW, chúng ta có một tính năng thú vị là ném vũ khí, người chơi có thể ném các món vũ khí vào kẻ thù. Tuy nhiên trong TOTK, game thủ có thể cầm bất kỳ vật phẩm nào và ném nó tùy ý. Người chơi có thể ném Red Chuchu Jelly vào kẻ thù hay bãi cỏ để khiến chúng bốc cháy mà không cần phải sử dụng cung và tên lửa.

“Rune Bomb” vẫn còn đó

Với việc thay đổi hoàn toàn bộ Rune mới, tưởng chừng chúng ta sẽ không còn bom để dễ dàng farm cá hay gỗ, nhưng không, một vật phẩm có tên là Bomb Flower đã xuất hiện. Người chơi có thể sử dụng Fuse để kết hợp vật phẩm này với kiếm, giáo, tên hay cả khiên để khiến kẻ thù nổ tung. Ngoài ra, chúng ta còn phát hiện thêm một số loại bom thú vị khác ngoài bom khói đã xuất hiện từ trước, trong đoạn demo, chúng ta phát hiện thêm về Muddle Bud, một loại vật phẩm gây “lú” có thể khiến kẻ thù tấn công lẫn nhau.

Những cỗ máy “gacha” khổng lồ

Ở Sky Island, chúng ta phát hiện về một cỗ máy “gacha” khổng lồ, người chơi chỉ cần nạp đủ Zonai Charge để sử dụng và máy sẽ tạo ra rất nhiều vật phẩm đặc biệt của Zonai như tên lửa, máy phun lửa, máy tạo gió,…

Bên cạnh đó, chúng ta cũng phát hiện về “pin” của các vật phẩm đặc biệt này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chúng nạp năng lượng ra sao và tái nạp như thế nào.

Korok quay trở lại 

Korok sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần tiếp theo của BOTW, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục thu thập Korok’s Seed nhưng chưa rõ số lượng tối đa là bao nhiêu. Tuy nhiên, cơ chế thu thập dường như đã thay đổi, khi tìm ra một Korok, người chơi có thể thu thập được từ 1 tới 2 seed không xác định và thêm một vài vật phẩm khác. Bên cạnh đó, Hestu có vẻ như đã mất tích và các Korok đang khuyến khích Link tìm kiếm “ông chú” này.

Tears of the Kingdom có công thức nấu ăn

Ngoài một nồi nấu “kiểu Zonai” mới xuất hiện trong demo, chúng ta còn có những thẻ công thức nấu ăn. Nếu như BOTW khiến người chơi khó chịu khi không rõ ràng trong cách nấu nướng thì TOTK đã cho ra cả menu hoàn chỉnh để hướng dẫn người chơi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU